• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Thái Bình tổng kết công tác năm 2022

Năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình đã tập trung phối hợp với cơquan chức năng giải quyết khiếu nạn, tố cáo của nạn nhân; đồng thời vận động nguồn lực chăm lo cho NNCĐDC.

Năm 2022 Hội NNCĐDC/dixintỉnh Thái Bình có 3.964 hội viên bị dừng cắt hưởng chế độ chính sách do việc thực hiện kết luận Thanh tra số 44/ KL - Ttr ngày 02/5/2015 và số 482/KL - Ttr ngày 29/11/2017 của Bộ LĐTBXH và việc thực hiện kết luận số 03/ KL/TU ngày 01/12/2020 của Ban thường vụ tỉnh ủy Thái Bình “về việc rà soát đối tượng hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học…”nhiều nạn nhân không đồng tình với quyết định của Sở LĐTBXH tỉnh Thái Bình, tổ chức khiếu kiện và tập trung khiếu kiện đông người tại UBND tỉnh, Sở LĐTBXH, Bộ LĐTBXH, Thanh tra nhà nước, trụ sở tiếp dân Trung ương, nhiều đơn thư gửi vượt cấp đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Trong số 3.964 người bị dừng cắt hưởng chế độ đã có 2.532 người bỏ sinh hoạt hội, trong đó có 129 cán bộ hội cấp xã và cấp huyện bỏ sinh hoạt hội. Hôi NNCĐDC/dixintỉnh Thái Bình đã nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và cơ sở tập trung ổn định tổ chức hội, tập trung vận động nguồn lực chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho hội viên. Trong năm Hội ba cấp đã vận động được trên 6,3 tỷ đồng tặng quà, hỗ trợ và giúp đỡ NNCĐDC nhân dịp 10/8 và tết nguyên đán. Tổ chức hoạt động hiệu quả trung tâm tẩy độc năm 2022 có trên 150 hội viên về tẩy độc tập trung. Phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình tập trung chỉ đạo đại hội cấp cơ sở cấp huyện, thành phố xong trước quý II/2023 và Đại hội Hội cấp tỉnh vào tháng 11/2023. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị 43 - CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 2215/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng ổn định tình hình hội từ cơ sở, hạn chế thấp nhất việc khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người gây mất ổn định. Phấn đấu năm 2023 ba cấp hội vận động được trên 10 tỷ đồng góp phần chăm sóc nạn nhân da cam, trong đó cấp tỉnh vận động trên 2 tỷ và cấp huyện,thành phố, xã , phường, thị trấn vận động được từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng trở lên quỹ nạn nhân da cam. Hội NNCĐDC/dixintỉnh Thái Bình đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Chủ tịch Hội tỉnh Thái Bình Nguyễn Đức Hạnh trao thưởng cho các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Năm 2022, Hội huyện Thái Thuỵ dẫn đầu phong trào thi đua của Tỉnh hội Thái Bình

CTV : Nguyễn Công Liêm

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...