• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Thanh Hóa thực hiện Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, năm 2023

Thực hiện Tháng hành động vì nạn nhân chât độc da cam (từ 01 đến 31/8) , Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo Ban Cán sự đảng, các ban đảng đoàn; cấp ủy các huyện, thị, thành phố; các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo , lãnh đạo các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động thực hiện.

Qua đó, Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng, các ban đảng đoàn; cấp ủy các huyện, thị, thành phố; các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan chức năng tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm đó là: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trọng tâm là Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XI) Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội trong việc huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Ông Dương Đình Khải, Chủ tịch Hội tỉnh Thanh hóa (bên phải) trao quà cho nạn nhân

Sau một tháng tổ chức thực hiện, các cấp Hội và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn của tỉnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ về vật chất, tinh thần của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhà tài trợ và nhân dân trên địa bàn của tỉnh. Hội trong toàn tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền mặt và quà quy ra tiền là 4 tỷ 171 triệu 774 ngìn đồng. Từ nguồn tiền vận động được, Hội đã xây dựng 07 nhà tình nghĩa, trị giá 380 triệu đồng; sửa chữa 05 nhà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, nhà sập sệ nhưng không tự sửa được, trị giá 95 triệu đồng; lãnh đạo Hội và các nhà hảo tâm đi thăm và tặng 7.452 suất quà, trị giá 2 tỷ 50 triệu 550 nghìn đồng; trong đó, tiền mặt 1 tỷ 190 triệu 774 nghìn đồng, cho nạn nhân chất độc da cam; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.094 nạn nhân, trị giá 437 triệu 890 nghìn đồng; tham gia nhắn tin với 878 tin nhắn ủng hộ nạn nhân chất độc da cam trên Cổng thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 (giá trị 17.560.000đ). Tháng hành động vì nạn nhân chât độc da cam thực sự đã đạt hiệu quả thiết thực góp phần hỗ trợ giúp đỡ nhiều nạn nhân và gia đình nạn nhân khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

 

Lê Xuân Quế

                                                Cháng Văn phòng Tỉnh hội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác