• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ 2023-2028 của tỉnh Tiền Giang thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 12 và 13/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang tổ chức  thành công   Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.   

  

Dự Đại hội có: Trung tướng, PGS.TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các hội trong tỉnh; đại diện Tỉnh hội Long An, Bến Tre cùng 120 đại biểu là Hội viên Hội NNCĐDC/dioxin của 11 huyện, thành, thị.

Quang cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực thực hiện và đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Đại hội

Hệ thống tổ chức Hội được xây dựng từ cấp xã, ấp, khu phố đã nối dài cánh tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, từng bước có sự trưởng thành, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của mình, là chỗ dựa tin cậy cho nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Công tác vận động, quyên góp giúp đỡ nạn nhân đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Sự giúp đỡ hướng đến bền vững, lâu dài, cụ thể hóa với nhiều chương trình, hình thức phù hợp, từng bước xã hội hóa như cấp học bổng, nhận đỡ đầu, khám chữa bệnh miễn phí…

Công tác thi đua trong hệ thống Hội luôn trở thành đòn bẩy, tác động tích cực và nâng cao chất lượng các hoạt động. Thực hiện công tác tuyên truyền đa dạng với nhiều hình thức: phát thanh, truyền hình, pano áp phích với hơn 3.500 tin/bài trên báo đài địa phương, 370 tin/bài trên Tạp chí Da cam Việt Nam.

Phát triển 1.248 hội viên mới, tổng số hội viên là 12.238 người, trong đó, 5.040 hội viên là nạn nhân. Toàn tỉnh có 11.363/11.818 nạn nhân được hưởng trợ cấp hằng tháng chiếm 96,15%, số nạn nhân, số còn lại được Hội vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ hàng tháng.

Các cấp Hội đã vận động chi cho nạn nhân nhiệm kỳ qua là hơn 84 tỉ đồng, đạt 240% so với kế hoạch. Tặng quà cho nạn nhân 149.000 suất; sửa chữa và xây 205 căn nhà; trợ cấp cho nạn nhân và gia đình nạn nhân khó khăn thường xuyên 4.500 suất; trợ vốn chăn nuôi  cho 50 hộ; tặng xe lăn, xe lắc 201 chiếc; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.500 nạn nhân…

Tỉnh hội đã mở rộng mối quan hệ với các ngành, các cấp: Hội Bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin tại Pháp  (VNED); Tổ chức Give.Asia, Nhóm sinh viên Pháp, Hội Từ thiện Tzu-chi (Đài Loan)…tài trợ tặng quà, học bổng, chăn nuôi bò, khám chữa bệnh đặc biệt là 1 suất trị bệnh ung thư máu… Tổng trị giá hơn 490 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, tập thể và cá nhân các cấp Hội được khen thưởng gồm: 2 bằng khen của Ban Dân vận Trung ương; 1 bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 3 cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; 64 Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam; 16 bằng khen, tri ân tấm lòng vàng của Trung ương Hội; 64 bằng khen của UBND tỉnh; 119 bằng khen của MTTQ tỉnh…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 24 ủy viên (còn thiếu 1), Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên. Bà Trần Thị Quý Mão, đắc cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

 

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng PGS.TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh hội Tiền Giang. Hội đã làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND; xây dựng tổ chức hội vững mạnh ở 11/11 huyện, thành, thị và 163/172 xã và các chi hội, làm tốt công tác nguồn lực chăm sóc nạn nhân đạt 240%. Tỉnh hội có nhiều cố gắng đã dẫn đầu phong trào thi đua của Trung ương Hội trong 3/5 năm.

Trong thời gian tới, Hội cần tham mưu với Tỉnh ủy để thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và địa phương, đặc biệt là Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư. Sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ V, làm cơ sở xây dựng và điều hành thống nhất các hoạt động; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội hướng về cơ sở, nhất là nạn nhân ở vùng sâu, vùng xa; kịp thời tri ân tấm lòng vàng, biểu dương nạn nhân vượt khó, vươn lên; Làm tốt công tác phối hợp với các Hội, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các hoạt động Hội; Nắm vững quan điểm, kiên trì đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam…

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị đã đánh gia cao và ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội, đem đến cho nạn nhân một niềm tin, san sẻ yêu thương. Ông đề nghị tiếp tục xây dựng tổ chức Hội các cấp ngày càng lớn mạnh; quan tâm chăm sóc và tranh thủ sự hỗ trợ của MTTQ và các đoàn thể để chăm lo cho nạn nhân; tham gia phát triển kinh tế, đóng góp cho xã hội. Song song đó, các cấp ủy, chính quyền quan tâm để hỗ trợ cho Tỉnh hội; các sở, ban, ngành cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt. Ông Nguyễn Thành Diệu kêu gọi các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm, nhà hoạt động xã hội tiếp tục dành tình cảm nhiều hơn, xem đây như là một phần chia sẻ trách nhiệm, đóng góp cho xã hội.

Công tác phối hợp giữa các tổ chức Hội ở Tiền Giang là thế mạnh trong công tác vận động quần chúng thực hiện an sinh xã hội. Ban chấp hành nhiệm kỳ V, cần tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND chính quyền các cấp để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW và cùng nhau chăm lo, giúp cho nạn nhân vượt lên chính mình, ổn định cuộc sống…

Trung tướng, PGS.TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho tập thể và cá nhân

Tại Đại hội đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 5 tập thể và 3 cá nhân; trao 36 Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam; trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 cá nhân; trao Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc tỉnh  cho 5 tập thể và 10 cá nhân; và trao tặng 45 giấy khen của Tỉnh hội.

Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang đã thành công tốt đẹp, kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi và niềm tin hy vọng vào một nhiệm kỳ mới tốt đẹp hơn./.

  Xuân Uyên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...