• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Tiền Giang: Cụm thi đua Tổng kết công tác năm 2023

Từ ngày 22 đến ngày 24/11/2023, 2 Cụm thi đua của Hội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Tổng kết công tác năm 2023, nhằm đánh giá kết quả thực hiện và xếp loại thi đua cho các Hội huyện, thành, thị năm 2023 và chuẩn bị cho Tỉnh hội tổng kết công tác năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ngày 22/11/2023, Cụm 1, tổ chức Hội nghị gồm có 6 Hội phía Tây: các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành; thị xã Cai Lậy và thành phố Mỹ Tho, do Thành hội Mỹ Tho làm Cụm trưởng.

Ngày 24/11/2023, Cụm 2, tổ chức Hội nghị gồm có 5 Hội phía Đông: các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông và thị xã Gò Công, do Hội huyện Tân Phú Đông làm Cụm trưởng.

Quang cảnh Hội nghị Cụm 1

Căn cứ vào 5 mục tiêu thi đua đã ký kết trong giao ước thi đua ngay từ đầu năm, các Hội huyện, thành, thị đã tích cực và nỗ lực thực hiện nên tất cả mục tiêu nhiệm vụ đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác thông tin tuyên truyền đã có 947 cuộc tuyên truyền thông qua các cuộc họp mặt, tặng quà với 21.802 lượt người tham dự; thông tin qua báo chí đã có 42 tin, 65 bài đăng trên Tạp chí Da cam Việt Nam, Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam; Thông Tấn xã Việt Nam; Báo Ấp Bắc, Báo Pháp luật, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và nhiều tin, bài được phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, đài truyền thanh huyện, xã. Trong năm phát triển được 301/250 hội viên mới so với kế hoạch, vượt 20,4%. Hai Cụm thi đua đã vận động được 23.615 suất quà, khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 494 lượt nạn nhân, xây dựng 15 căn nhà, tặng 9 suất học bổng cho học sinh là nạn nhân nghèo, tặng 28 xe lăn và các hỗ trợ khác 13.832 suất (nuôi dưỡng, trợ cấp thường xuyên cho nạn nhân nghèo, tặng gạo, tiền mặt…). Tổng cộng quy thành tiền là: 15 tỷ 364 triệu 865 ngàn đồng. Các Hội vận động vượt chỉ tiêu là: Châu Thành (hơn 3,5 tỉ), Cái Bè (hơn 1,6 tỉ), huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy (hơn 1,4 tỉ), huyện Chợ Gạo (hơn 1,3 tỉ đồng).

Công tác tài chính luôn đảm bảo an toàn, chính xác và công khai; công tác quản lý nạn nhân luôn được cập nhật đầy đủ, đúng chế độ, tính đến nay hiện có 11.363 người được hưởng chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng, chiếm tỉ lệ 96,15% so với tổng số nạn nhân.

Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu kết luận Hội nghị tại Cụm 2

Tại 2 Cụm thi đua, Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh, chủ trì hội nghị đã có phát biểu chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ Hội huyện, xã trong 2 Cụm. Dù tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần  trách nhiệm cao và tâm huyết đối với nạn nhân chất độc da cam của những người làm công tác Hội đã mang lại kết quả tốt đẹp trong năm 2023; nhiều Hội huyện, xã đã thực hiện vượt chỉ tiêu rất cao so với kế hoạch đề ra. Năm 2023, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Từ nay đến hết năm các Hội cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, hướng tới Đại hội Hội tỉnh lần thứ V và Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028./.                             

                         Võ Quang Đảm
Tổng Thư ký Hội tỉnh Tiền Giang
                                                                                                                                
   

                                                                        

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...