• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Tiền Giang sơ kết hoạt động Quý I/2022

Hội tỉnh Tiền Giang sơ kết hoạt động Quý I/2022

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng các cấp Hội luôn cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Hội tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết Quý I/2022 với nhiều mặt hoạt động vượt chỉ tiêu đề ra.

Về tuyên truyền cho hoạt động Hội: trong các buổi tặng quà, cán bộ Hội dành thời gian sinh hoạt, tuyên truyền với nạn nhân và gia đình nạn nhân về các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến Hội. Tài liệu tuyên truyền là Tạp chí Da cam Việt Nam, mỗi tháng các Hội trong tỉnh đặt mua trên 200 cuốn, đảm bảo 100% các Hội từ tỉnh đến huyện, xã đều có Tạp chí; ngoài ra, Báo Ấp Bắc của tỉnh phát hành thứ tư hàng tuần đều có bài viết đăng trên Chuyên mục “Vì nạn nhân chất độc da cam” để giới thiệu về hoạt động Hội, các tấm gương cán bộ Hội hoặc nạn nhân tiêu biểu vượt khó vươn lên, do các nhà báo và cán bộ Hội là cộng tác viên thực hiện; Hội tỉnh đặt mua 173 tờ/tuần (2076 tờ/quý) gửi tặng cho tất cả Hội huyện và Hội cơ sở xã, phường phát hành qua hệ thống bưu điện trong toàn tỉnh, giúp cho cộng đồng và xã hội quan tâm hơn về hoạt động Hội.

- Về tổ chức: Hội tỉnh Tổng kết hoạt động năm 2021 và Hội nghị điển hình tiên tiến, triển khai nhiệm vụ năm 2022, ký kết giao ước giữa 2 Cụm thi đua trong tỉnh. Các Hội tích cực chuẩn bị hồ sơ, văn kiện Đại hội nhiệm kỳ; dự kiến trong Quý II sẽ tiến hành đại hội cấp huyện và cơ sở xã, phường, thị trấn. Thường trực Hội tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ để tổ chức Đại hội các cấp tiến hành đúng theo kế hoạch.

Hội tỉnh Tiền Giang Tổng kết năm 2021 và hội nghị điển hình tiên tiến của tỉnh

- Về công tác quản lý nạn nhân: Tổng số nạn nhân toàn tỉnh hiện tại là 11.843 người, tăng 306 nạn nhân. Trong đợt dịch Covid-19 đã có 250 cán bộ Hội, nạn nhân và hội viên mắc F0, trong đó có 18 F0 tử vong.

Có 11.373 nạn nhân hưởng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước, đạt tỷ lệ 96,03% so với tổng số nạn nhân. Trong đó có 1.557 nạn nhân hưởng trợ cấp theo chế độ người có công, 9.816 nạn nhân là công dân hưởng theo chế độ bảo trợ xã hội. Hội huyện và xã tiếp tục điều tra đối tượng nạn nhân là cháu ruột của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (F2) và đối tượng công dân thường để được hưởng trợ cấp xã hội theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Công tác vận động, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân: Trong quý, trọng tâm là vận động chăm lo cho nạn nhân trong dịp Tết Nhâm Dần, Hội các cấp đã tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp và mạnh thường quân cùng quan tâm, chia sẻ. Trong quý I đã tổ chức đi thăm, họp mặt tặng cho nạn nhân: xây dựng 4 căn nhà, tặng 18.275 phần quà, 1,6 tấn gạo, 164 phần dược phẩm, nuôi dưỡng thường xuyên 195 suất, cấp 13 suất học bổng … quy thành tiền là: 6 tỷ 874 triệu 440 ngàn đồng. Vận động đạt cao nhất là Hội các huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Cái Bè và thị xã Cai Lậy

Nhà tài trợ đến thăm và tặng xe lăn cho NNCĐDC thị xã Gò Công

Ông Lê Văn Mơi, Chủ tịch Hội huyện Chợ Gạo tặng quà cho NNCĐDC nghèo

Có thể nói, dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ Hội trong tỉnh Tiền Giang vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn quan tâm giúp đỡ NNCĐDC trong tỉnh. Quý II/2022, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp sẽ tập trung vào việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ và tiếp tục vận động quà, xây nhà, trợ vốn giúp cho nạn nhân có điều kiện chăn nuôi, sản xuất tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Võ Quang Đảm

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...