• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Tiền Giang: Tổng kết công tác năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 19/01/2024, tại Nhà Văn hóa thành phố Mỹ Tho, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024.  

Tham dự Hội nghị có: lãnh đạo các sở, ngành, các Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh cùng Thường trực các Hội huyện, thành, thị và các Ủy viên Ban Chấp hành; các đại biểu nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các nhiệm kỳ qua đến dự đông đủ.

 

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị nghe báo cáo tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2023; báo cáo thi đua, báo cáo công tác kiểm tra; đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Bà Trần Thị Quý Mão, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Đai hội V, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

 

Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các báo cáo tham luận và phát biểu của đại biểu nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động Hội với mục đích chăm lo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam và việc thực hiện các chế độ cho cán bộ Hội, từ đó giúp cán bộ Hội yên tâm công tác.

Trong năm 2023, Hội các cấp đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, một số nhiệm vụ hoàn thành tốt và xuất sắc, vượt các chỉ tiêu đề ra:

Về vận động nguồn lực chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam được 24.780 suất quà, 42 suất học bổng, xây sửa 17 căn nhà, tặng 28 xe lăn, khám chữa bệnh 494 lượt nạn nhân, cho 10 hộ vay vốn không lãi và 14.126 suất hỗ trợ khác… Quy ra tiền được 16,621 tỉ đồng, giúp nạn nhân vượt qua những khó khăn trước mắt.

Về thông tin, tuyên truyền: với các hình thức khác nhau, Hội các cấp đã tuyên truyền về kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 62 năm “Thảm họa da cam ở Việt Nam” 10/8 … Trong đó trọng tâm là tuyên truyền Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Hàng tháng Tỉnh hội và các Hội huyện, xã đều sử dụng Tạp chí Da cam do Trung ương Hội phát hành để làm tài liệu tuyên truyền về hoạt động Hội và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến Hội. Ngoài ra, việc thông tin về hoạt động Hội còn được đăng trên Báo Ấp Bắc của tỉnh vào thứ tư hàng tuần và 100% tổ chức Hội trong tỉnh được tiếp nhận để làm nội dung tuyên truyền. Đài truyền hình tỉnh và truyền thanh cấp huyện thường xuyên phát tin, bài về hoạt động Hội. Năm 2023 kết nạp 301 hội viên mới, vượt kế hoạch 51 hội viên, đạt tỉ lệ 120,4%; tăng 5 Chi hội ấp, khu phố. Ngay từ đầu năm 2023, 11 Hội huyện, thành, thị ký kết Giao ước theo 2 Cụm thi đua, từ đó thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị. Năm 2023, Hội tỉnh Tiền Giang được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cho bà Dương Thị Lệ, nguyên Chủ tịch Hội tỉnh khóa IV.UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen cho Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang và bà Nguyễn Thị Ánh, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Sông Tiền với thành tích có đóng góp cao trong công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ nạn nhân chất đôc da cam năm 2023. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào thi đua do MTTQ tỉnh phát động năm 2023. Hội Đồng thi đua khen thưởng Hội tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể và 18 cá nhân hoàn thành tốt công tác Hội.

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Loan, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH phát biểu tại Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Kiều Loan, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thay mặt lãnh đạo tỉnh đã phát biểu ghi nhận kết quả và đánh giá rất cao thành quả đạt được của Hội tỉnh trong năm qua và hy vọng bước sang năm mới 2024 toàn thể cán bộ Hội các cấp tiếp tục phát huy các hoạt động chăm lo cho nạn nhân nhiều hơn nữa, cần quan tâm đến các gia đình có đông nạn nhân, các gia đình khó khăn về nhà ở; trước mắt cần quan tâm, hỗ trợ cho nạn nhân để họ có được niềm vui trong dịp Tết Giáp Thìn sắp đến.

Ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phát động thi đua trong Hội nghị, 02 Cụm thi đua tiến hành ký Giao ước thi đua năm 2024 do Hội huyện Tân Phước làm Cụm trưởng cụm 1 (các Hội huyện, thị, thành phía Tây) và Hội huyện Chợ Gạo làm Cụm trưởng cụm 2 (các Hội huyện, thị phía Đông). Tất cả đều quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 với phương châm “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam” trong không khí hân hoan, phấn khởi với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Thường trực Hội tỉnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và các phát biểu đóng góp trong Hội nghị, bà Trần Thị Quý Mão hứa sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và gửi lời chúc Tết đến toàn thể đại biểu, cán bộ Hội và các gia đình nạn nhân một năm mới “An khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công”.     

 Võ Quang Đảm
Tổng Thư ký Hội tỉnh Tiền Giang

              

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác