• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội TP Hồ Chí Mình: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2011 – 2021

Sáng 15/12, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì NNCĐDC” giai đoạn 2011 – 2021.

Tham dự chương trình có GS.TS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh, đại diện Hội NNCĐDC/dioxin 21 quận huyện và TP Thủ Đức…

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì NNCĐDC” giai đoạn 2011 – 2021.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ phát biểu

Báo cáo khẳng định, thời gian qua, Hội TP Hồ Chí Minh luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của Thành ủy, UBND; sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trong triển khai, thực hiện Phong trào "Hành động vì NNCĐDC" giai đoạn 2011 – 2021, phong trào phát huy hiệu quả cao, kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc nạn nhân ngày càng tốt hơn.

Hội TP đã phối hợp hoạt động với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, giáo dục và các chương trình trong hoạt động vì NNCĐDC. Hội đã phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, tổ chức triển lãm hình ảnh chuyên đề “Chiến tranh và hậu quả chất độc da cam/dioxin”; tổ chức 02 đợt triển lãm hình ảnh gương nạn nhân vượt khó. Hàng năm, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức đi bộ đồng hành gây quỹ “vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” (có 20.700 lượt người tham dự). Qua đó tuyên truyền cho cộng đồng hiểu rõ hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam nói chung, địa bàn thành phố nói riêng.

Giai đoạn 2011 - 2021, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội, quan tâm chăm sóc, hỗ trợ trên 10 tỷ đồng cho nạn nhân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM đã trao 935 triệu đồng làm học bổng cho con em nạn nhân; hỗ trợ quà Tết 650 triệu đồng và trong dịch Covid-19 Hội các cấp đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, trị giá khoảng 125 triệu đồng tới nạn nhân gặp khó khăn.

Công tác tuyên truyền đối ngoại được đẩy mạnh, Thành Hội đã; soạn thư gửi các công ty hóa chất sản xuất ra chất độc hóa học cung cấp cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam phải bồi thường cho NNCĐDC/dioxin Việt Nam; phát động phong trào ký tên vì công lý, thu thập 50.000 chữ ký ủng hộ.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho các cá nhân.

Với thành tích đạt được trong 10 năm thực hiện “Hành động vì NNCĐDC" giai đoạn 2011 – 2021, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 3 cá nhân thuộc Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh; Trung ương Hội trao tặng 71 Kỷ niệm chương cho cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội, tặng 08 bằng khen cho các tập thể, 11 bằng khen cho cá nhân và 4 Bằng tri ân tấm lòng vàng; UBND TP. Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua truyền thống cho 02 tập thể, 06 bằng khen cho tập thể và 10 bằng khen cho cá nhân; Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh tặng 472 giấy khen cho các tập thể và cá nhân, Bằng tri ân tấm lòng vàng cho 21 doanh nghiệp.

Tin, ảnh Bùi Đình Quân

Trung tâm Văn hóa TP. Thủ Đức

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...