• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội xã Phú Mỹ hoàn thành nhiệm vụ Đại hội điểm

Chiều 22/03/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ (2023-2028). Đây là đơn vị cấp cơ sở được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện Phú Tân chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Dự đại hội có ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau; bà Bùi Ngọc Hà, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin và bảo trợ xã hội huyện Phú Tân; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã và 40 đại biểu là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin các xã, thị trấn và hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và bảo trợ xã hội xã Phú Mỹ.

Toàn cảnh đại hội Hội xã Phú Mỹ

Trong nhiệm kỳ qua, Hội xã Phú Tân đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của chính quyền đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả của chất độc da cam/dioxin, đẩy mạnh phong trào "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam". Công tác chăm sóc sức khỏe, trợ giúp nạn nhân được xã hội hóa, đời sống nạn nhân và gia đình đã được quan tâm, giảm bớt khó khăn. Hội đã vận động được 834 triệu (tiền mặt 573 triệu, vật chất 261 triệu) vượt so với nhiệm kỳ trước. Từ kết quả vận động được Hội đã xây 3 căn nhà, trị gía 210 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 350 lượt hội viên, trị giá 87 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức khác tặng 12,5 tấn gạo, quà trong các dịp lễ, tết; tặng xe lăn, xe đạp cho 27 lượt nạn nhân; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 100 hội viên.

Phát biểu trong Đại hội, bà Bùi Ngọc Hà, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin và bảo trợ xã hội huyện Phú Tân ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội xã Phú Mỹ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bà mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Hội, đảm bảo Hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích của điều lệ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam, người khuyết tật, người mù, ủng hộ.

Bà Bùi Ngọc Hà – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện Phú Tân phát biểu

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm 11 thành viên, Ban kiểm tra 3 thành viên, bầu 5 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Ông Lê Thanh Dũng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt

Tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau trao 3 phần quà cho NNCĐDC gặp khó khăn trong xã Trần Hợi, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn tiền mặt.

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau Tặng quà cho nạn nhân

Theo kế hoạch của huyện Hội, sau Đại hội điểm xã Phú Mỹ, 8 xã, thị trấn còn lại sẽ hoàn thành Đại hội trong tháng 03/2023.

* Chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội xã Phú Mỹ, sáng 22/03/2023, Hội huyện Phú Tân phối hợp xã Phú Mỹ khởi công xây dựng nhà Đại đòan kết cho bà Nguyễn Thị Vân, nạn nhân chất độc da cam tại ấp Ba Tiệm, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân. Tới dự có đại diện Hội xã Phú Mỹ.

Gia đình chị Nguyễn Thị Vân là gia đình NNCĐDC hiện đang sống một mình, không tự lực lao động được, không có nhà ở, thuộc hộ nghèo trong xã.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Vân, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã vận động Quỹ vì người nghèo của UBMTTQVN hỗ trợ 50 triệu đồng; UBND xã vận động ông Nguyễn Phong Cảnh (là người láng giềng của chi Vân) tặng 37 m2 đất trị giá 37 triệu đồng. Đoàn Thanh niên xã vận động đòan viên lao động 10 ngày công đắp nền (trị gía 3 triệu đồng), thân nhân gia đình giúp đối ứng 10 triệu đồng để xây cầu vệ sinh và bổ sung một số chi tiết tiện ích.

Nhà có diện tích 37m2 (4,2m x 9m ) có kết cấu chắc bảo đảm sinh họat gia đình thuận tiện.

Hội xã Phú Mỹ hoàn thành nhiệm vụ Đại hội điểm
Đại biểu tham dự lễ khởi công nhà chị Nguyễn Thị Vân

Công trình được khởi công từ ngày 22/03/2023, dự kiến sau 2 tháng thi công xây dựng công trình sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đúng thời gian qui định.

Cùng thời gian này Hội tỉnh Cà Mau tiến hành khởi công xây dựng 15 căn nhà Đại đoàn kết dành cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật trong tỉnh do Quỹ vì người nghèo, UBMTTQVN hỗ trợ. Đây là công trình xây dựng phục vụ cho nạn nhân và người khuyết tật chào mừng Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, nhiệm kỳ (2023-2028)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...