• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội xã Trí Bình: Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng 10/3/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Trí Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị cấp cơ sở được Hội NNCĐDC/dioxin huyện chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm triển khai Đại hội ở các xã, thị trấn.

Dự Đại hội có lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin huyện; lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã; Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin các xã, thị trấn trong huyện và 40 hội viên Hội NNCĐDC/dioxin xã.

Xã Trí Bình hiện có 119 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, có 14 NNCĐDC được hưởng ché độ, chính sách ưu đãi hằng tháng (trong đó có 02 nạn nhân là người hoạt động kháng chiến, 12 nạn nhân là con đẻ của người hoạt động kháng chiến).


Xã Trí Bình Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin xã Trí Bình đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Hội đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân vào dịp các ngày lễ, tết và ngày vì NNCĐDC (10/8)”. Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã đóng góp ủng hộ tiền, quà với tổng trị giá hơn 154 triệu đồng; duy trì đều đặn việc trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng cho 12 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nạn nhân 10 kg gạo và nhu yếu phẩm (trị giá 230.000 đồng/người/tháng). Hội phối hợp với MTTQ và các ngành trong xã thực hiện tốt các chương trình, dự án như: trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp học bổng “Tiếp sức đến trường”, trợ cấp học nghề, hỗ trợ vốn cho nạn nhân, gia đình nạn nhân để sản xuất, chăn nuôi, làm dịch vụ...

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tham gia khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin. Từ đó, chung tay chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC hiệu quả, thiết thực. Tăng thêm số nạn nhân được chăm sóc hằng tháng tại cộng đồng (mỗi năm thêm từ 03 đến 05 nạn nhân được chăm sóc, mỗi nạn nhân từ 250.000 – 300.000đ/tháng).

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin xã, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 cán bộ, bà Trần Thị Thu Hồng được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.


Nguyễn Văn Tường - Huyện hội Châu Thành

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...