• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Họp mặt nhân Kỷ niệm 61 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam”

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 61 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961 - 10/8/2022)

Chiều 03 tháng 8 năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 61 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961 - 10/8/2022) tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận. Hội nghị đón tiếp các vị lãnh đạo thành phố, với sự hiện diện của Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh; bà Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh văn phòng Thành hội; ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ quận; ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận; đại diện Ban Dân vận Quận ủy; các đoàn thể và Hội quần chúng cấp quận; các gia đình, đơn vị mạnh thường quân; thành viên Ban Chấp hành quận và phường; hội viên và các cháu nhận học bổng niên học (2022 - 2023) cùng tham dự.

Ông Võ Văn Nhơn, Chủ tịch Quận hội phát biểu nêu tác hại và hậu quả của chất độc da cam/dioxin đối với môi trường và sức khỏe của con người, khái quát những kết quả đạt được trong những năm qua của quận Phú Nhuận, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà Nước về nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân, cũng như đã có những hoạt động thiết thực để chăm lo cho nạn nhân, nhất là các nạn nhân khó khăn; ốm đau, bệnh tật; cấp học bổng cho con, cháu hội viên... vào dịp lễ, tết được chu đáo, nghĩa tình.

Hội nghị cũng đã lắng nghe phát biểu chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố và ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của hệ thống chính trị Quận và phường trong thời gian qua đã đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam Quận trong nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi nạn nhân chất độc da cam, trong đó có những nội dung chăm lo thiết thực, góp phần chia sẻ cùng gia đình nạn nhân trong cuộc sống. Về thời gian tới, đề nghị hệ thống chính trị Quận và phường cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 43- CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 37-CT/TU của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học, đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quận trong nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên là nạn nhân chất độc da cam, song song đó tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Chi, Tổ hội cơ sở phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên có đủ điều kiện tham gia các phong trào tại địa phương.

Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao thư cám ơn đến các các mạnh thường quân, nhà tài trợ năm 2022

Tại buổi gặp mặt, Quận hội đã tặng 30 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; ốm đau, bệnh tật, mỗi phần quà 1.200.000 đồng và trao 25 suất học bổng cho con, cháu hội viên, tổng số tiền là 29.200.000 đồng. Thành hội chi số tiền 17.200.000 đồng; trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo của Quận 15.000.000 đồng; Hội Chữ thập đỏ Quận hỗ trợ thêm 6.000.000 đồng; gia đình ông Trịnh Tất Đạt ở địa chỉ 12/88-90 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận ủng hộ 15.000.000 đồng; 2 đơn vị tôn giáo ủng hộ 5.000.000 đồng; trích Quỹ hội 7.000.000 đồng. Tổng số tiền chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam trong dịp kỷ niệm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” trong năm 2022 là 65.200.000 đồng. Sau buổi gặp mặt, Quận hội đã mời đại diện Ban Dân vận Quận ủy, MTTQ, Phòng LĐ-TB&XH, Hội CTĐ Quận phối hợp UBND, Ban chấp hành Chi, Tổ hội các phường đến thăm hỏi và trao quà cho số hội viên bệnh tật không thể tham dự buổi họp mặt./.

Trao học bổng cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam nhân buổi Họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam”

Văn phòng Hội quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...