• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện hội Quốc Oai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng 23 tháng 8 năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027, tới dự có ông Trần Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội; ông Hoàng Nguyên Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Huyện, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của Huyện và 62 đại biểu tiêu biểu.
\
Ông Trần Văn Quang Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP Hà Nội (thứ 2 từ phải sang) chúc mừng Đại hội

Đại hội đã khẳng định, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quốc Oai đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về công tác phát triển tổ chức Hội ở các xã, thị trấn. Phối hợp với Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện thực hiện đúng các thủ tục để người kháng chiến có biểu hiện phơi nhiễm chất độc hóa học được giám định sức khỏe, xem xét hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo qui định của nhà nước. Thực hiện tốt việc chi trả đúng chế độ cho các đối tượng, đúng, kịp thời.

Theo kết quả khảo sát thống kê trên địa bàn huyện Quốc Oai đến nay có 1.229 đối tượng là Nạn nhân chất độc da cam đang được hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 936 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 293 đối tượng là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam. Toàn huyện có 12 hộ có 3 nạn nhân chất độc da cam, 1 hộ gia đình có 4 nạn nhân chất độc da cam. Nhìn chung đời sống của các đối tượng nạn nhân chất độc da cam còn nhiều khó khăn cần có sự chung tay giúp đỡ trước mắt và lâu dài của toàn xã hội.

Công tác vận động, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân luôn được chú trọng. Chủ động, tích cực vận động cộng đồng chung tay chăm sóc nạn nhân với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt. Trong nhiệm kỳ II (2017 - 2022) các nạn nhân chất độc da cam trong toàn huyện đã nhận được sự thăm hỏi động viên, tặng quà kịp thời của Nhà nước, thành phố Hà Nội, UBND huyện Quốc Oai vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sĩ, ngày lễ, tết hằng năm. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm đã quan tâm thăm tặng quà cho 2.549 lượt người bằng 850.070.000 đồng (gồm tiền mặt và hiện vật quy đổi thành tiền). Trong đó: Thành hộỉ tặng 1.663 suất = 705.600.000 đồng. Huyện hội và xã, thị trấn tặng 886 suất = 144.470.000 đồng. Quỹ tự nguyện của 09 tổ chức hội xã, thị trấn là 97.792.000 đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ, hội viên từ Huyện hội đến các xã, thị trấn đều nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm trong công tác hội, luôn là những tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào. Động viên nhau an tâm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức xây dựng cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc tiến bộ. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, những nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội và những quy định của địa phương. Hoạt động của Hội đã bám sát tình hình thực tế góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội hàng năm của huyện.

Công tác tuyên truyền có tác dụng thiết thực góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả nặng nề của chất độc da cam do đế quốc Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Công tác tổ chức xây dựng hội được thực hiện đúng nguyên tắc góp phần thúc đẩy hội phát triển. Mạng lưới tổ chức hội rộng khắp trong huyện. Duy trì hoạt động của Hội nhất là tổ chức Hội các xã, thị trấn hiệu quả, thực sự là chỗ dựa tin cậy của nạn nhân chất độc da cam.

Công tác kiểm tra được chú trọng, ngăn ngừa hiệu quả các biểu hiện vi phạm điều lệ, quy chế hoạt động của Hội, góp phần thúc đẩy và củng cố phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.

Đạt được kết quả trên trước hết là có sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, của Thành hội Hà Nội, của cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn. Sự phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ban ngành đoàn thể của huyện, sự nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên từ huyện đến các xã, thị trấn.

\
Lãnh đạo Thành hội trao Giấy khen cho cán bộ Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua công tác phát triển tổ chức Hội ở các xã còn chậm, đến nay còn 12 xã chưa thành lập được Hội; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên; công tác vận động xây dựng quỹ Hội chưa tích cực và chủ động nên việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân còn hạn chế; Hiệu quả phối hợp hoạt động giữa hội với các tổ chức có liên quan, có lúc, có thời điểm chưa được thường xuyên. Hội các xã không được hỗ trợ kinh phí hoạt động đã ảnh hưởng không nhỏ tới nền nếp. Một số ủy viên Ban chấp hành, Ban kiểm tra tham gia hoạt động không đều, chất lượng đề xuất những giải pháp thúc đẩy hoạt động của Hội còn hạn chế.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua, cán bộ hội viên Huyện hội Quốc Oai ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2022-2027) mà đại hội đề ra.

\
Ban chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện Quốc Oai nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đại biểu đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 12 đồng chí, Ban kiểm tra gồm 03 đồng chí, đồng chí Đinh Quang Hòa trúng cử Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quốc Oai.

Đại hội đại biểu thành công, đánh dấu một giai đoạn mới của Hội huyện Quốc Oai. Sau đại hội, hy vọng hoạt động của Hội sẽ hiệu quả hơn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện sẽ được quan tâm chăm sóc tốt hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...