• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện Châu Thành: Nhiều hoạt động chăm sóc NNCĐDC dịp Tết Trung thu

Trong dịp Tết Trung thu 2022, Huyện hội Châu Thành có nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, giúp nạn nhân ấm áp hơn, vui đón Trung thu.

Huyện hội Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vận động gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt, Việt kiều Úc (quê thị trấn Tầm Vu), tặng 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, người nghi bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin ở các xã Dương Xuân Hội, Phước Tạn Hưng, thị trấn Tầm Vu và An Lục Long; mỗi phần quà gồm: gạo, thực phẩm và 1 số thứ khác; với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

\

Đại đức Thích Minh Hòa, trụ trì chùa Pháp Chơn tặng quà cho hộ nghèo và nạn nhân CĐDC

Tiếp xúc với các đối tượng, gia đình bà Nguyệt chia sẻ: “Trước đây do dịch bệnh Covid-19 nên không gặp gỡ bà con được. Nay trong điều kiện thuận lợi hơn, gia đình tôi mong được chia sẻ cùng bà con một ít quà trong mùa trung thu tình cảm ấm áp”.

Huyện hội phối hợp với thầy Đại đức Thích Minh Hòa, trụ trì chùa Pháp Chơn và Hội Chữ thập đỏ xã An Lục Long, vận động các phật tử: ông Nguyễn Ngọc Thanh, cô Diệu Châu, chú Thịnh và cô Diệu Kim (quận Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, NNCĐDC, người bệnh tật. Mỗi phần quà gồm: gạo, mì tôm, bánh trung thu và các thực phẩm khác, trị giá 400 ngàn đồng; với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Mùa trung thu năm nay được sự vận động của địa phương, Á hậu doanh nhân Huỳnh Mai quê ở xã An Lục Long cùng các Á hậu doanh nhân khác đến xã An Lục Long tham dự Đại nhạc hội mừng Trung thu 2022 và tặng 500 phần quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn xã, trong đó có 12 em học sinh là con, cháu của NNCĐDC, mỗi phần gồm bánh trung thu, lồng đèn và tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng với tổng số tiền là 250 triệu đồng.

\
Chị Phạm Thị Dung, người nghi bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, mắc bệnh nặng phải nằm viên dài ngày

Huyện hội vận động các mạnh thường quân ủng hộ 30 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho chị Phạm Thị Dung 57 tuổi, ở xã An Lục Long, huyện Châu Thành, đối tượng nghi bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, gia đình rất khó khăn, đi bán vé số trên 20 năm để kiếm sống. Hiện nay chị Dung sức khỏe yếu bị bệnh suy hô hấp viêm phổi nặng, tăng huyết áp, đái tháo dường type 2… đi cấp cứu và phải nằm Bệnh viện dài ngày.

Hoàng Đệ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...