• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện hội Bình Giang: Nhiều hoạt động hướng về nạn nhân, hướng về cơ sở

Ngày 25/11/2022, Hội NNCĐDC huyện Bình Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022. Tới dự chỉ đạo và động viên hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Chuyên, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Vũ Xuân Thu- Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh Hải Dương và đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Đồng chí Nhữ Văn Chuyên, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Hội nghị đã kiểm điểm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác hội năm 2022 và xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, Ban chấp hành hội các cấp trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về nạn nhân, hướng về cơ sở; đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và vận động nguồn lực xây dựng quỹ hội... Hội chủ động phối hợp với với các ban, ngành đoàn thể các cấp tổ chức thăm và tặng quà cho 986 lượt nạn nhân và hộ gia đình nạn nhân trị giá gần 350 triệu đồng trong dịp các ngày lễ, tết, ngày 10/8. Trong đó Trung ương Hội tặng 20 xuất quà trị giá 22 triệu đồng; Tỉnh hội và các ngành của tỉnh tặng 25 xuất quà trị giá 15 triệu đồng; Huyện hội và các ban, ngành, đoàn thể tặng 150 xuất quà trị giá 130 triệu đồng (trong đó UBND huyện hỗ trợ 1 hộ gia đình làm nhà mới 60 triệu đồng, 1 hộ sửa nhà 25 triệu đồng); UBND và Hội các xã, thị trấn tặng 520 xuất quà trị giá gần 60 triệu đồng. Đặc biệt Huyện hội đã phối hợp với Phòng Khám đa khoa Trường Sơn (Phòng khám tư nhân) khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 399 nạn nhân trị giá 120 triệu đồng. Cùng với việc chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, Thường trực Huyện hội còn tích cực, chủ động liên hệ với các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội được 40 triệu đồng; trích quỹ hội mua được 1 máy vi tính và 1 máy in trị giá 20 triệu đồng, chủ động được việc soạn thảo văn bản không phải thuê đánh máy bên ngoài như các năm trước đây. Việc quản lý tài liệu đúng quy định của văn thư, bảo mật. Công tác kiểm tra giám sát cũng được tiến hành bài bản, đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục, chất lượng tốt. Năm 2022 Ban kiểm tra huyện hội đã kiểm tra được 4 hội cơ sở. Thông qua kiểm tra giám sát đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp hội về chấp hành nghị quyết, điều lệ, quy chế hoạt động của Hội, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ở cơ sở.

Đồng chí Vũ Xuân Thu- Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh Hải Dương phát biểu

Năm 2023, các cấp hội trong huyện sẽ tập trung nghiên cứu, quán triệt sâu, kỹ các văn bản quy định, hướng dẫn của cấp trên; nhất là việc quán triệt Chỉ thị 43 ngày 15/4/2015 của Ban Bí thư và Chỉ thị 47 ngày 06/10/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về“Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin”; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của các cấp Hội. Đồng thời làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp trong huyện nhiệm kỳ IV (2024- 2029).

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nhữ Văn Chuyên- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Vũ Xuân Thu- Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh, đánh giá cao và biểu dương kết quả mà các cấp hội trong tỉnh đã đạt được. Đồng thời yêu cầu Hội tiếp tục phát huy thành tích, tập trung xây dựng Hội vững mạnh làm cơ sở đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực chăm lo cho nạn nhân tốt hơn.

Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Hội nghị đã trao tặng 11 giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 và 1 Bằng “Tri ân tấm lòng vàng” cho hội viên danh dự đã ủng hộ 13 triệu đồng cho quỹ nạn nhân chất độc da cam thị trấn Kẻ Sặt./.

Đại tá Nhữ Văn Tới

Phó Chủ tịch Hội huyện Bình Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 , quý I/2024, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh Tây Ninh đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, kiện toàn tổ chức, huy động nguồn lực hỗ trợ cho nạn nhân, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.