• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyên hội Năm Căn: Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/6 /2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 và Kế hoạch “Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8).

Dự hội nghị có: ông Đặng Văn Mỹ, Ủy viên BCH TƯ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; ông Nguyễn Văn Khoa, Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Năm Căn; ông Đồng Quốc Nghĩa, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện và 14/17 Ủy viên BCH Huyện hội.

 

Ông Pham Minh Sữa, Ủy viên BCH Tỉnh hội, Chủ tịch Hội huyện Năm Căn phát biểu khai mạc hội nghị.

Với tinh thần “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”, 6 tháng đầu năm 2024, Hội huyện Năm Căn đã chủ động triển khai thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ. Một số kết quả nổi bậc là: Bộ máy tổ chức hội từ huyện đến cơ sở đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả; công tác chính sách, công tác tuyên truyền, thi đua đạt khá tốt; công tác vận động nguồn lực để phục vụ chăm sóc nạn nhân được triển khai thực hiện tốt; Hội cấp huyện và cơ sở đã tiếp nhận tiền và vật chất từ các tổ chức và cá nhân ủng hộ 672 triệu đồng, đạt 75% kế hoạch năm; phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan vận động được 20 suất học bỗng trao tặng cho con của nạn nhân gặp khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng vào dịp tết Nguyên đán và dịp kết thúc năm học 2023-2024 trên địa bàn huyện. Hội nghị đã thống nhất cao với những đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ đề ra cho 6 tháng cuối năm 2024.

Ông Đặng Văn Mỹ, Chủ tịch Tỉnh hội  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh nhấn mạnh: Sáu tháng cuối năm, Hội huyện Năm Căn cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuẩn bị mọi mặt để Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TƯ của Ban Bí thư trên địa bàn huyện; tập trung các giải pháp thực hiện tốt tháng cao điểm kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8; thực tốt công tác vận động nguồn lực; thường xuyên thăm hỏi, chăm lo các nạn nhân gặp khó khăn trong cuộc sống, đồng thời, bám sát chức năng, nhiệm vụ, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của NNCĐDC; góp phần thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NNCĐDC bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, kịp thời; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ cho công tác quản lý của tổ chức hội, nhằm phục vụ tốt cho công tác kiểm tra của Tỉnh hội vào cuối năm 2024.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Hội huyện Năm Căn phối hợp với Hội LHPN huyện đã thăm hỏi động viên và trao tặng cho 10 gia đình hội viên của Hội Phụ nữ là NNCĐDC gặp khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000đ, tổng số tiền trao tặng là 5 triệu đồng. Nhận được quà, các gia đình NNCĐDC chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo và các cơ quan liên quan đã quan tâm giúp đỡ, động viên tạo cơ hội cho họ phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động thường niên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm giữa 2 Hội, trong việc chăm lo cho hội viên, Hội phụ nữ NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống.

Bà Trần Thị Thúy ( bên phải) Chủ tịch Hội Phụ nữ  thị trấn Năm Căn trao quà cho các cặp gia đình hội viên phụ nữ là NNCĐDC tại địa bàn 

 

   Minh Sữa - Thường trực Hội huyện Năm Căn

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác