• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện hội Phú Ninh: Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 19/01/2014, Huyện hội Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024. Dự hội nghị có đại biểu Tỉnh hội, đại biểu UBMT TQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các ngành liên quan và toàn thể ủy viên BCH Huyện hội Phú Ninh.

 Năm 2023, mặc dù tổ chức của Huyện hội Phú Ninh chưa ổn định, nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh hội, Huyện ủy, UBND huyện và sự hổ trợ của các ban, ngành liên quan cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, hội viên nên hoạt động của Hội vẫn có chuyển biến tích cực. Lãnh đạo Huyện hội đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo hoạt động Hội; Quyết định thành lập Hội NNCĐDC/dioxin cấp xã (tách từ Hội Chữ thập đỏ); thành lập mới 8 Hội cơ sở gồm 320 hội viên, nạn nhân (trong đó có 301 hội viên được hưởng chế độ ưu đãi, 9 hội viên hội viên danh dự). Đến nay, Hội huyện Phú Ninh có 9/11 xã, thị trấn có tổ chức Hội, 32 chi hội thôn, khối phố, bầu bổ sung 6 ủy viên BCH, 01 ủy viên Ban Thường vụ và 01 Phó Chủ tịch hội. Tổng số ủy viên BCH Hội cơ sở có 51đ/c, Ủy viên Thường trực 15 đồng chí, 9/9 Chủ tịch, 5 Phó Chủ tịch.

Trao phần thưởng thi đua cho hai tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Trong năm, Huyện hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Phối hợp với TT VH TT&TT-TH huyện đưa tin, bài phát trên đài truyền thanh huyện; sử dụng pa nô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn… tại các trục đường chính của huyện, nhất là trong hoạt động kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam (10/8/1961-10/8/2023); tổ chức tọa đàm kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, lồng ghép trong các hội nghị để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho nạn nhân chất độc da cam và người bị nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến ở Việt Nam, kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; kêu gọi nạn nhân đoàn kết, gương mẫu trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật, vương lên trong cuộc sống. Huyện hội cũng đã tổ chức hiệu quả phong trào thi đua do Tỉnh hội phát động sâu rộng trong tổ chức hội và cán bộ, hội viên.

Ngoài ra, Huyện hội cũng đã làm tốt công tác vận động nguồn lực và chăm sóc nạn nhân, năm 2023 đã vận động được 246  triệu đồng, tạo nguồn chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Năm 2023, Tỉnh hội đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024, huyện Hội Phú Ninh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng bộ, nhưng có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; Hưởng ứng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Tỉnh hội, địa phương phát động; Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của BCH, Ban Thường trực từ huyện đến cơ sở; Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành lập Quỹ nạn nhân chất độc da cam ở các cấp. Quản lý sử dụng chặc chẽ, tiết kiệm, thanh quyết toán kịp thời, đúng quy định tiền, hàng vận động được và ngân sách được phân bổ. Hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân, các cấp hội hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, thiết thực, có hiệu quả, nhằm giúp nạn nhân ổn định cuộc sống bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần./.

Nguyễn Phước Khanh

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...