• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện hội Phú Xuyên: Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 10/7/2024 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật năm 2024 cho cán bộ, hội viên nạn nhân chất độc da cam.  

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Dương; Hoàng Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Thành hội; Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện; đại biểu là lãnh đạo Ban CHQS huyện; các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên BTV và 30 đại biểu là hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của các xã, thị trấn.

            Quang cảnh hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 đã khẳng định: Hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm của Huyện hội và các tổ chức hội thành viên luôn được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể; sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên trong việc tổ chức triển khai thực hiện  công tác hội đã đạt được kết quả toàn diện, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt. Nổi bật là công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về quan điểm của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân của các cấp hội được tổ chức thường xuyên có nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực. Phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 270 người là thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 nạn nhân chất độc da cam; tặng quà và thuốc chữa bệnh trị giá 41 triệu đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức trao tặng 25 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên. Nội bộ Ban Chấp hành đoàn kết, thống nhất; đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm. Huyện hội Phú Xuyên là một trong số các quận, huyện Hội tổ chức có bài bản về liên hoan văn nghệ từ cấp xã, thị trấn, với 58 tiết mục, lựa chọn được 9 tiết mục liên hoan cấp huyện và từ cấp huyện lựa chọn được 2 tiết mục xuất sắc tham gia ở Cụm thi đua đã đạt giải C và tập thể đạt giải thưởng đơn vị có phong trào văn nghệ tiêu biểu từ cơ sở.

 

Đồng chí Trần Văn Dương, Phó Chủ tịch Thường trực Thành hội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dương, Phó Chủ tịch Thường trực Thành hội đã biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm của Huyện hội Phú Xuyên, ghi nhận Huyện hội Phú Xuyên là một trong số các đơn vị của Thành hội có hoạt động công tác hội tiêu biểu. Nổi bật là về công tác tuyên truyền và công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động của hội đều hướng về cơ sở. Cán bộ hội từ huyện đến các xã, thị trấn nhiệt tình, trách nhiệm. Hội viên là nạn nhân chất độc da cam chủ động vượt khó, vươn lên.

Thời gian tới đề nghị các cấp hội trong huyện tiếp tục quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, trọng tâm là Chỉ thị số 43/CT-TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư; Thông tri số 24-TT/TU của Thành ủy Hà Nội và Thông tri số 02-TT/HU của Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Các cấp hội cần đổi mới phương pháp vận động nguồn lực xã hội, xây dựng quỹ nạn nhân chất độc da cam để góp phần chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Nhân kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 -10/8/2024), Huyện hội cần tổ chức tốt Hội nghị tôn vinh các bà, các chị tiêu biểu có công chăm sóc chồng, con là nạn nhân chất độc da cam.

Phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 là: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, doàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương cho cán bộ, hội viên, hoàn thành nhiệm vụ do cấp ủy, chính quyền địa phương giao. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng làm tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho các cấp hội hoạt động. Tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực xây dụng quỹ chăm sóc, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Làm tốt công tác thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Kết thúc Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, cán bộ Chi nhánh Pháp lý số 6 của thành phố Hà Nội đã truyền đạt một số nội dung về pháp luật cho cán bộ, hội viên nạn nhân chất độc da cam hiểu thực hiện và vận động mọi người cùng thực hiện.

 Nguyễn Trọng Đoan
Chủ tịch Huyện hội Phú Xuyên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác