• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

JICA hỗ trợ máy ECMO, máy thở cho Bệnh viện Chợ Rẫy

JICA hỗ trợ máy ECMO, máy thở cho Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 30-7, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết JICA quyết định cung cấp khẩn cấp một số trang thiết bị y tế trị giá 25 tỉ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị bệnh nhân COVID-19.

Máy ECMO do JICA hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy vào tháng 7-2020 - Ảnh: JICA

Số trang thiết bị trên gồm máy ECMO, máy thở, máy theo dõi bệnh nhân… được cung cấp theo đề nghị của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Văn phòng JICA Việt Nam cho biết hiện tại, các hoạt động mua sắm số thiết bị trên với tổng giá trị khoảng 120 triệu yen Nhật (khoảng 25 tỉ đồng) đang được tiến hành khẩn trương.

Số thiết bị này sẽ được sử dụng tại Trung tâm hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường, mới thành lập tại Bệnh viện Ung bướu 2, TP.HCM.

Trung tâm hồi sức COVID-19 này được thành lập để tiếp nhận và điều trị các trường hợp nặng nhất. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng được huy động từ khắp các bệnh viện trong thành phố để làm việc tại trung tâm này. Trong đó các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách 300 giường tại trung tâm.

Ngoài ra một số thiết bị xét nghiệm phục vụ nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19 được cung cấp cho Bệnh viện Chợ Rẫy theo gói hỗ trợ trên.

Đây là gói hỗ trợ trang thiết bị y tế lần thứ hai cho Bệnh viện Chợ Rẫy chống dịch bệnh COVID-19. Trước đó, tháng 7-2020, JICA cũng hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy lô thiết bị y tế đầu tiên gồm máy ECMO và bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh PCR để điều trị bệnh nhân COVID-19 với trị giá 60 triệu yen Nhật Bản.

JICA khẳng định cùng với Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nguồn báo Tuổi trẻ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...