• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Khách hàng chuyển tiền nhầm tài khoản, ngân hàng phải tiếp nhận, xử lý khiếu nại

Trong trường hợp khách hàng chuyển tiền nhầm tài khoản và có thắc mắc, khiếu nại, ngân hàng phục vụ người chuyển tiền có trách nhiệm hướng dẫn và thực hiện tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng theo quy định.

Ông Nguyễn Bình Giang (Hà Nội) phản ánh, ông sơ ý đánh sai số tài khoản và chuyển nhầm 40 triệu đồng vào tài khoản một người khác. Ngay sau khi chuyển tiền ông đã yêu cầu phía ngân hàng bên ông gửi tra soát sang ngân hàng của khách hàng nhận chuyển nhầm để kiểm tra, xử lý.

Sau 1 tháng gửi công văn, phía ngân hàng trả lời là không liên hệ được với người thụ hưởng vì khách hàng không đăng ký số điện thoại với ngân hàng.

Ông Giang đã đến cơ quan Công an địa phương nơi xảy ra vụ việc để trình báo nhưng được trả lời đây là sự việc chuyển nhầm dân sự bình thường không có dấu hiệu của lừa đảo nên không tiếp nhận trình báo.

Khách hàng chuyển tiền nhầm tài khoản, ngân hàng phải tiếp nhận, xử lý khiếu nại

Hiện tại phía ngân hàng cũng không cung cấp thêm thông tin và công an cũng không tiếp nhận xử lý, ông không biết phải làm như thế nào. Do đó, ông Giang đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn, giải quyết trường hợp của ông.

Trường hợp ông Giang, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, theo Điều 15a, Thông tư số 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 của Ngân hàng Nhà nước (đã được sửa đổi, bổ sung) quy định trách nhiệm của ngân hàng cung ứng dịch vụ trong xử lý tra soát, khiếu nại về sử dụng tài khoản thanh toán.

Theo đó, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trách nhiệm tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng trong quá trình sử dụng tài khoản thanh toán.

Trường hợp ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, khách hàng và các bên liên quan không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, trong trường hợp ông Nguyễn Bình Giang có thắc mắc, khiếu nại, ngân hàng phục vụ người chuyển tiền có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng thực hiện tra soát, khiếu nại và thực hiện tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng theo quy định đã nêu.

Liên quan đến sự việc trên, Ngân hàng Nhà nước đã gửi công văn đến hai ngân hàng có liên quan và yêu cầu các ngân hàng rà soát, kiểm tra, xử lý vụ việc của ông Nguyễn Bình Giang theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác