• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Lào: Mưa lớn làm nhiều tỉnh thành trong cả nước bị ảnh hưởng nặng nề

Lượng mưa lớn liên tục trút xuống nhiều khu vực trên khắp nước Lào từ đầu tháng 8 đến nay đã gây ra ngập lụt ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước.

Theo thống kê, quận Sikhottabong của thủ đô Vientiane đã có gần 50 khu vực bị ngập nước, gây thiệt hại cho 25 bản và các ngôi chùa. Nhiều tuyến phố ở thủ đô cũng biến thành sông làm cho giao thông bị tê liệt, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Mưa làm ngập khuôn viên một ngôi chùa ở quận Sikhottabong của thủ đô Vientiane

“Mưa nặng hạt nhất là từ tối 20 đến rạng ngày 21/8, nhiều nơi bị ngập sâu trong nước nay càng ngập nặng thêm do lượng mưa ngày một tăng. Hơn nữa do các hệ thống thoát nước được xây dựng chưa tương xứng với thực tế nên nước thoát chậm, cộng với nhiều rác và bùn đất làm tắc các lối thoát nước nên gây ngập cục bộ cả tuần nay; đặc biệt quận nội đô Vientiane như Sikhottabong, Xaythani, Naxaithong, Chanthabouly, Sisattanak là những địa phương bị ngập lụt nặng nhất. Người dân lúc này chỉ biết cầu mong trời phật phù hộ cho ngớt mưa thôi” Anh Houmphaeng Vylayphone, phóng viên Truyền hình Quốc gia Lào cho biết.

Hầu hết các quận huyện ở thủ đô Vientiane đều bị ngập
Ngập úng cũng uy hiếp san bay Quốc tế Wattay

Mưa lớn rên diện rộng cũng gây ngập lụt tại các tỉnh dọc sông Mekong từ Bắc chí Nam Lào như Sekong, Savannakhet, Champasak, Xayaboury, tỉnh Vientiane, Khammuan, Xiengkhuang.. Tại tỉnh Savannakhet, huyện Thapangthong đã có 9 bản bị ảnh hưởng với gần 70 ngôi nhà dân bị ảnh hưởng, hư hại; cùng gần 200ha hoa màu bị ngập sâu và nhiều công trình hạ tầng bị hư hỏng.

Huyện Thapangthong đã có 9 bản bị ảnh hưởng với gần 70 ngôi nhà dân bị ảnh hưởng,
Một số điểm thờ tự bị phá hủy hoặc ảnh hưởng nặng nề
Nhiều tuyến giao thông bị chia cắt tại tỉnh Sekong
Quân đội Lào là nòng cốt trong việc cứu hộ dân đến nơi an toàn

Cơ quan dự báo thời tiết của Lào cho biết, tháng 8 là tháng cao điểm của mùa mưa ở Lào nên người dân cần tiếp tục theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết để tránh gặp rủi ro nhất là khi đi vào các tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao trong những ngày mưa. Giới chức nước này cũng để nghị các tài khoản faceook cá nhân cung cấp cập nhật tình hình thiên tai tại các địa phương nơi mình sinh sống để cộng đồng xã hội biết mà chủ động phòng tránh thiên tai.

Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...