• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Lầu Năm Góc sẽ trực tiếp huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ

Lầu Năm Góc dự định sẽ huấn luyện các binh sĩ Ukraine sử dụng thiết bị điều khiển và radar trong lô vũ khí mới nhất mà Tổng thống Joe Biden yêu cầu gửi tới Kiev.

Quân đội Mỹ bắn pháo M198 trong diễn tập ở Grafenwoehr, Đức, ngày 21/3/2007.

Theo đài RT (Nga), hôm 18/4, một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên tiết lộ rằng Lầu Năm Góc đang có kế hoạch huấn luyện các binh sĩ Ukraine cách sử dụng vũ khí mới trong những ngày tới. Bằng cách này, người Ukraine sẽ hướng dẫn lại đồng đội. Quân đội Mỹ cho biết khóa đào tạo này sẽ diễn ra ở một quốc gia khác.

Trước đó, Lầu Năm Góc tiết lộ một số binh sĩ Ukraine tại Mỹ đã được huấn luyện cách sử dụng máy bay không người lái Switchblade. Lô vũ khí mới sẽ có 300 chiếc máy bay loại này.

Tuần trước, Mỹ thông báo sẽ gửi lô vũ khí trị giá 800 triệu USD cho Ukraine. Ngoài tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không, lô hàng viện trợ còn có xe bọc thép, pháo radar chiến thuật. Đây đều là những vũ khí mà các binh sĩ Ukraine chưa biết cách sử dụng.

Cụ thể, trong số các loại vũ khí được chính quyền Mỹ công bố tuần trước có thêm 500 tên lửa chống tăng Javelin, 500 tên lửa phòng không Stinger, 10 radar phản pháo, 2 radar giám sát đường không, 200 xe bọc thép M113, 100 xe bọc thép Humvee và 18 khẩu pháo tự hành 155mm và khoảng 40.000 viên đạn.

Hiện chưa rõ loại pháo Washington sẽ gửi cho Kiev là loại nào. Trong khi đó, nhiều người dự đoán rằng Ukraine sẽ nhận được là lựu pháo M198 đã ngừng hoạt động từ thập kỷ trước, chứ không phải lựu pháo M777 đang phục vụ trong quân đội Mỹ.

Quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ thêm với giới truyền thông rằng cho đến nay, 4 chuyến bay chở vũ khí trong lô viện trợ mới đã được gửi đến Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến thuật của họ đã tấn công 22 trận địa pháo của Ukraine chỉ trong ngày 18/4. Kể từ ngày 24/2, Kiev đã mất hơn 1.000 khẩu pháo dã chiến và 250 bệ phóng tên lửa.

Nga cũng đã nhắm vào nhiều lô hàng vũ khí của NATO gửi đến Ukraine. Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, sáng ngày 18/4, cuộc tấn công bằng tên lửa của nước này đã nhằm vào một trung tâm hậu cần ở Lvov, phá hủy “các lô hàng vũ khí lớn từ nước ngoài gửi đến Ukraine trong 6 ngày qua từ Mỹ và các nước châu Âu”. Hôm 16/4, ông cho biết lực lượng phòng không của Nga đã bắn rơi một máy bay vận tải của Ukraine gần Odessa, máy bay này vận chuyển một lô hàng lớn vũ khí do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Moskva đã triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2, sau khi cho rằng Kiev không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận Minsk được ký kết vào năm 2014. Trước đó, Nga đã tuyên bố công nhận hai nước Cộng hoà Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass là hai quốc gia độc lập.

Nêu điều kiện chấm dứt chiến dịch quân sự, Nga yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch chiếm lại hai nước cộng hòa bằng vũ lực.

Nguồn Báo Tin tức

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...