• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Long An: chung tay chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

Nhân Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022); Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Long An có nhiều hoạt động nổi bật

Nhân Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022); Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Long An có nhiều hoạt động nổi bật: Vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tặng 55 chiếc xe lăn, 16 xe lắc cho NNCĐDC và người nghi phơi nhiễm ở các huyện Châu Thành, Cần Giuộc, Tân Trụ, Cần Đước, Tân Thạnh, Đức Huệ, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

Tỉnh Long An có 4.853 hội viên ở 91 hội, chi hội cơ sở xã, thị trấn. Có 1.845 nạn nhân được hưởng chế độ hàng tháng, trong đó có 418 người là con đẻ của họ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tỉnh hội vận động tặng 7.250 phần quà, trao 4 căn nhà tình thương, nuôi dưỡng 31 cháu ở huyện Đức Hòa có hoàn cảnh gia đình nghèo, các trẻ mồ côi cha, mẹ mất vì bệnh Covid-19 với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Huyện hội Châu Thành tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022), được các ban Đảng, các ngành của huyện và 55 NNCĐDC trong huyện về dự.

Hội tuyên truyền kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Huyện hội và Hội cơ sở trong việc vận động mạnh thường quân ủng hộ chăm sóc với chủ đề: Vì nạn nhân chất độc da cam, tại buổi họp mặt nhiều NNCĐDC nói lên niềm vui mừng và cảm ơn khi được tổ chức Hội quan tâm chăm sóc đã đỡ được phần nào vật vả trong cuộc sống.

Huyện hội vận động gia đình bà Trần Thị Mỹ Dinh, thị trấn Tầm Vu tặng 55 phần quà cho nạn nhân tại buổi họp mặt, mỗi phần gồm: gạo, nhu yếu phẩm, với tổng số tiền 16 triệu 500 ngàn đồng.

Cùng ngày, Huyện hội đã trao tặng 8 xe lăn, 5 xe lắc cho NNCĐDC, người nghi phơi nhiễm, người bệnh tật không đi lại được thuộc các xã Long Trì, Phước Tân Hưng, Bình Quới, Thanh Phú Long và An Lục Long, từ nguồn vận động của Tỉnh hội.

Cũng trong đợt 10/8, Huyện hội Châu Thành tổ chức thăm hỏi 13 NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân vùng sâu, vùng xa, do Tỉnh hội hỗ trợ mỗi phần quà 300 ngàn đồng, được nạn nhân đón nhận trong tình yêu thương của tổ chức Hội.

Huyện hội Châu Thành phối hợp với bà Nguyễn Minh Ngọc, 63 tuổi và bà Phạm Thị Kim Tuyến, 62 tuổi ở ấp Vĩnh Xuân A, xã Dương Xuân Hội, vận động 100 phần quà giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần gồm: gạo và các nhu yếu phẩm khác, trị giá 250 ngàn đồng, tổng số tiền là 25 triệu đồng. Đồng thời vận động 350 phần quà tặng cho trẻ em trại mồ côi, người nghèo, trại tâm thần ở xã Pờ Tó, huyện IA-PA tỉnh Gia Lai, mỗi phần gồm: gạo, mì tôm, mền và các thực phẩm khác, với tổng số tiền là 175 triệu đồng.

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và trao xe lăn, xe lắc cho các đối tượng trên
Nhà tài trợ và các mạnh thường quân dự buổi họp mặt
Thăm tặng quà trại Tâm thần ở tỉnh Gia Lai

Hoàng Đệ - Hội huyện Châu Thành

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...