• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Cần Đước tổ chức Đại hội lần thứ III

Sáng 30/6/2023, tại Hội trường Huyện ủy Cần Đước, Hội NNCĐDC /dioxin huyện Cần Đước tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2023 – 2028).

Đến dự Đại hội, có bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch NNCĐDC/dioxin tỉnh Long An; bà Nguyễn Thị Kim Cương-UVTV-Trưởng ban Dân Vận Huyện ủy Cần Đước; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các hội quần chúng huyện; lãnh  đạo  UBND các xã, thị trấn và 40 đại biểu đại diện cho 81 hội viên và 34 NNCĐDC trên địa bàn.

Trao Giấy khen cho cán bộ có nhiều thành tích trong công tác hội

 Nhiệm kỳ 2018 - 2023, công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn huyện Cần Đước luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát, sự hỗ trợ của Thường trực Tỉnh Hội, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cùng với sự phối hợp của các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Với tinh thần “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”, trong nhiệm kỳ qua, Huyện hội và các hội cơ sở đã vận động được trên 3.000 suất quà, 3.800 kg gạo, 3 tấn rau, củ, quả,  phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 315 lượt nạn nhân, cấp 14 xe lắc, 28 xe lăn cho nạn nhân và người khuyết tật, trị giá 308 triệu đồng, trao tặng 19 suất học bổng cho con em NNCĐDC, mỗi suất 3.000.000 đồng và nhiều phần quà, tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn vận động 100 triệu tiền mặt giúp đỡ các nạn nhân khó khăn đột xuất, hỗ trợ chi phí chữa bệnh, hỗ trợ 20 suất trợ vốn sinh kế, mỗi hội viên vay 5 triệu đồng, tạo điều kiện cho nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, với tổng giá trị nhân đạo xã hội hơn 1 tỷ 338 triệu đồng. Trong 05 năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cần Đước liên tục được Tỉnh hội đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội. Tỉnh hội tặng 15 giấy khen tập thể, 40 giấy khen cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 5 tập thể, 60 giấy khen cá nhân; Hội NNCĐDC huyện tặng 36 cá nhân và 11 bản tri ân tấm lòng vàng cho những cá nhân tích cực tham gia và vận động nguồn lực để ủng hộ các phong trào của Hội, điển hình như: bà Trần Thị Phượng, ông Cổ Kim Chuông, ông Nguyễn Thành Lang và bà Đỗ Thị Hồng Liên.

Phát biểu tại Đại hội, bà Lê Thị Thu Hồng đề nghị Hội huyện Cần Đước tập trung hướng dẫn, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội cơ sở; rà soát, phân loại, quản lý tốt số lượng, chất lượng nạn nhân trong từng xã, thị trấn và toàn huyện để giúp đỡ kịp thời cho nạn nhân khi gặp khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Chỉ thị 43 của Ban Bí thư, nhằm tạo nhận thức cho xã hội về tác hại của chất độc hóa học, các chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân, đa dạng hóa hình thức vận động để huy động cao nhất mọi nguồn lực của xã hội giúp đỡ cho nạn nhân da cam; thường xuyên thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, UBND, các ngành của huyện về công tác Hội; đồng thời tiếp tục giải quyết tốt chế độ hỗ trợ Hội cơ sở hoạt động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu đi dự đại hội cấp trên 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cần Đước nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 ủy viên và 05 y viên Ban Thường vụ. Trong đó, bà Huỳnh Thị Kim Loan được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội và ông Phạm Ngọc Xứng, tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Long An lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhân dịp này, Hội NNCĐDCdioxin tỉnh Long An tặng giấy khen 01 tập thể và 11 cá nhân, UBND huyện Cần Đước trao tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Hội NNCĐDC/dioxin huyện cũng tặng quà cho các Ủy viên Ban Chấp hành không tái cử nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...