• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Mang hơi ấm cho người vô gia cư trong đêm Noel

Rong ruổi khắp Sài Gòn đến tận đêm khuya, nhóm tình nguyện Bếp Cơm Thứ Ba tổ chức chương trình 'Hành trình trái tim' trao những phần bánh nóng hổi, những chiếc chăn ấm áp đến người vô gia cư.

Chương trình “Hành trình yêu thương” là một hoạt động thiện nguyện nhằm trao những phần quà như: Bánh, kẹo, sữa, chăn... cho những người vô gia cư và trẻ em trong mùa Noel để tạo thêm phần ấm áp.

Đội thiện nguyện chia nhau, rong ruổi khắp các quận phát quà cho người khó khăn

Anh Bùi Nhân Quyền – BTC Bếp Cơm Thứ Ba cho biết: “Hoạt động chính của nhóm tình nguyện Bếp Cơm Thứ Ba là tổ chức nấu và phát những phần cơm để gửi đến cho bà con vào thứ 3 hàng tuần. Tuy nhiên, các bạn tình nguyện trong nhóm cũng thường tự quyên góp lại với nhau để tổ chức ra các hoạt động nhân văn khác như chương trình “Hành trình trái tim”, đây như một món quà ý nghĩa mà các bạn tình nguyện viên gửi tặng các phần quà đến bà con cho mùa Noel thêm ấp áp”.

Sau gần cả tiếng chuẩn bị và đóng gói, gần 200 phần quà đã được các bạn tình nguyện viên vận chuyển bằng xe máy đem đến phân phát cho những người dân vô gia cư trên địa bàn các quận.

Hoạt động ấm áp này do các bạn trong đội tình nguyện đóng góp với nhau tự tay gói và trao tặng các phần quà đến người khó khăn

Rong ruổi chạy dọc đường Lý Thường Kiệt, Quận 10 phát quà hỗ trợ người vô gia cư, chị Đinh Thị Thùy Trang cho biết: “Đây là lần đầu tiên chị tham gia hoạt động phát quà ý nghĩa này, đây là hoạt động thiết thực giúp những người khó khăn có thêm phần bánh để ăn, những chiếc chăn ấm để đắp, tuy là những phần quà nhỏ thôi nhưng chứa đựng rất lớn tình cảm của các bạn tình nguyện viên trong nhóm”.

Hơn 1 năm đồng hành cùng với nhóm thực hiện các chương trình thiện nguyện, chị Lê Thị Xuân Quyên cho biết, cuối tuần có rất nhiều nhóm thiện nguyện hỗ trợ cho người vô gia cư, nhưng trong tuần thì rất ít, do đó nhóm Bếp Cơm Thứ Ba sẽ là nhóm hỗ trợ vào những ngày trong tuần đó. Khi trao những phần quà hỗ trợ, nhóm cũng cân nhắc và tìm ra những đối tượng thật sự khó khăn như người vô gia cư, bán vé số, lụm ve chai... để trao những phần hỗ trợ cho đúng người nhất. Chị mong rằng Bếp Cơm Thứ Ba sẽ có thêm nhiều nguồn ngân sách, hỗ trợ từ các mạnh thường quân và các bạn tình nguyện viên để bếp ăn được duy trì hàng tuần từ đó có thể hỗ trợ, giúp đỡ cho những người khó khăn.

Có những hôm phát quà đến 12 giờ đêm, nhưng tinh thần thiện nguyện của sức trẻ không hề cản bước

Bếp Cơm Thứ Ba hoạt động từ 2012, nhóm tổ chức nấu ăn và phát 500 phần cơm vào thứ 3 hàng tuần cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đội tình nguyện viên của Bếp vẫn thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện nhỏ bên cạnh chương trình ngày thứ ba như chương trình “Hành Trình Trái Tim” trao quà đêm Noel, chương trình lì xì Tết Nguyên đán 2023,... nhằm chia sẻ một phần với những người khó khăn, động viên kích lệ họ vươn lên trong cuộc sống.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều ...
    20 năm ân tình sâu nặng *

    20 năm ân tình sâu nặng *

    * Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình là một trong những Hội cấp tỉnh được thành lập sớm nhất (ngày 06/8/2004), sau ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (tháng 01/2004) và là Hội có số lượng nạn nhân ...