• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Miền Bắc, miền Trung sắp có không khí lạnh tăng cường

Dự báo khoảng 3-4/10, không khí lạnh yếu có thể tăng cường xuống miền Bắc nước ta. Sau đó khoảng 7-8/10, không khí lạnh có thể tiếp tục tăng cường.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay thời tiết miền Bắc đang bị chi phối bởi một đợt không khí lạnh có cường độ yếu. Dự báo từ khoảng 3-4/10, không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại, sau đó có khả năng tăng cường thêm vào khoảng ngày 7-8/10.

Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh thời điểm này chưa gây rét, chủ yếu gây mưa dông cho các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Hiện tại, do tác động của không khí lạnh yếu kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên khu vực miền Bắc và Thanh Hóa - Hà Tĩnh đang trong một đợt mưa lớn kéo dài.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh liên tiếp trong đầu tháng 10

Dự báo từ đêm nay (30/9) đến ngày mai (1/10), khu vực trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 120mm. Các khu vực khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Từ đêm 1/10 đến ngày 2/10, ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi 70mm.

Hà Nội từ đêm 30/9 đến 2/10, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đêm 2/10, từ ngày 3/10 mưa dông giảm nhanh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Sau đợt mưa dông này, miền Bắc đón vài ngày tạnh ráo, trời hửng nắng. Sau đó, khoảng ngày 7-9/10, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh tiếp tục đón một đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Ngoài ra, tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay đến ngày mai (1/10) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Dự báo mưa dông ở khu vực này có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...