• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Một phường ở Quảng Ninh cho trẻ ngồi lớp riêng nếu chưa tiêm vaccine

Chính quyền phường Hùng Thắng (TP Móng Cái, Quảng Ninh) giao nhà trường nghiên cứu phương án đối với những trẻ chưa tiêm vaccine bố trí học riêng lớp để quản lý.

Tối 4/9, trên trang thông tin của thành phố Móng Cái, Quảng Ninh đăng tải thông tin về việc UBND phường Trần Phú lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp phụ huynh không cho con mình được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cụ thể, đại diện UBND phường Trần Phú và trường Tiểu học Đào Phú Lộc đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một phụ huynh ở khu 2. Theo biên bản, phụ huynh này được yêu cầu quay lại trụ sở phường Trần Phú vào 6/9, đưa trẻ đến trung tâm y tế thành phố để được tư vấn tiêm vaccine.

Sau đó, trên một số trang mạng xã hội đăng tải nội dung học sinh không được nhà trường thông báo tới trường dự lễ khai giảng năm học mới. Bố trí khu vực riêng, đủ khoảng cách cách ly và ngồi giãn cách đối với những trẻ em, học sinh chưa tiêm vaccine. Mọi phí tổn nhà trường thống nhất với phụ huynh học sinh.

Cá biệt, UBND phường Hùng Thắng, TP Hạ Long ra văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn yêu cầu các nhà trường chỉ đạo, quyết liệt đảm bảo 100% học sinh 5-17 tuổi hoàn thành từ 1 đến 3 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi nhập học năm học 2022-2023.

Chính quyền phường Hùng Thắng yêu cầu nhà trường phải thông báo tới phụ huynh học sinh yêu cầu cho trẻ tiêm vaccie trước khi nhập học. Đối với trường hợp bất khả kháng phải có đơn trình bày lý do gửi đến nhà trường. Cá biệt, chính quyền phường này giao nhà trường nghiên cứu phương án đối với những trẻ chưa tiêm vaccine bố trí học riêng lớp để quản lý.

Nhiều phụ huynh phản đối cho trẻ ngồi riêng hoặc học lớp riêng nếu chưa hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Quốc Nam.

Một số người dân cho rằng việc chính quyền lập biên bản xử phạt hành chính hoặc bố trí chỗ ngồi, lớp học riêng cho học sinh chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 là quá cứng nhắc.

Chị Hoàng Bảo Anh (trú TP Hạ Long) cho biết việc học sinh đến trường trong ngày khai giảng năm học mới là quyền lợi của trẻ và học sinh. Việc một số địa phương như Móng Cái, Hạ Long lập biên bản cha mẹ phụ huynh hoặc bố trí chỗ ngồi, lớp học riêng là vi phạm quy định.

Chị Bảo Anh cho rằng từ trước đến nay chưa có văn bản nào yêu cầu phụ huynh phải tiêm vaccine cho trẻ, nếu không sẽ không được đến trường.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thu Hương, Phó chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, thừa nhận phường Trần Phú lập biên bản vi phạm hành chính đối với phụ huynh học sinh không cho con tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo bà Hương, việc phường lập biên bản là theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và phù hợp với Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và một số quy định về xử phạt liên quan. Việc lập biên bản là cách giáo dục, tuyên truyền giúp phụ huynh học sinh nhận thức được tầm quan trọng của tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Vị Phó chủ tịch UBND thành phố Móng Cái phủ nhận thông tin không cho học sinh đến trường nếu chưa tiêm vaccine và khẳng định trong ngày khai giảng, 100% học sinh của TP Móng Cái đều được đến trường.

Trong sáng 5/9, toàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 340.000 trẻ em, học sinh tại 645 trường học, cơ sở giáo dục tham dự khai giảng năm học mới 2022-2023.

Theo số liệu của Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2022, độ bao phủ mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 100%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 99,88%; mũi 3 đạt 85,90%. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, độ bao phủ mũi 1 đạt 97,06%.

Cả tỉnh còn khoảng 5.000 trẻ chưa đủ điều kiện tiêm mũi 1, đang được thống kê quản lý để tiêm vét ngay khi đủ điều kiện; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 71,16%.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...