• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Một trường hợp đáng thương tâm ở huyện Bù Đốp (Bình Phước)

Một trường hợp đáng thương tâm ở huyện Bù Đốp (Bình Phước)

Chiến tranh đã lùi xa hơn 4 thập kỷ, nhưng nỗi đau vẫn còn hiển hiện ở các gia đình NNCĐDC, gây đau thương cho rất nhiều gia đình và toàn xã hội. Người may mắn thì lành lặn bên ngoài, người không may thì ảnh hưởng cả thể chất và tinh thần. Trường hợp Nguyễn Văn Kim, sinh năm 1988, bị di nhiễm chất độc da cam từ bố là Nguyễn Văn Cô, ngụ tại thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước là một trường hợp vô cùng đáng thương.

Trước năm 1972, ông Nguyễn Văn Cô tham gia kháng chiến, do phá bom mìn nên một cánh tay ông không còn lành lặn, bị thương tật khá nặng, sau khi về địa phương thì ông vào miền Nam sinh sống và làm Xã đội trưởng xã Thiện Hưng. Ông lập gia đình và sinh được 7 người con, trong đó có con út là Nguyễn Văn Kim bị ảnh hưởng từ chất độc da cam từ cha, bị tâm thần nặng, thường xuyên phá phách, đánh đập người khác nên gia đình phải xích lại và nhốt vào căn nhà tạm bợ, ăn uống, đi vệ sinh tại chỗ, không ý thức được hành vi của mình. Hiện tại, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, không có đất để trồng trọt, không còn sức để làm thuê, làm mướn, tất cả sinh hoạt gia đình đều trông cậy vào trợ cấp xã hội.

Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm đối với em Nguyễn Văn Kim, giúp em giảm khó khăn trong cuộc sống.

Mọi giúp đỡ xin gửi về:

- Tạp chí Da cam Việt Nam, STK: 0031116222666; mở tại: Ngân hàng TMCP Quân đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

- Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của quý vị hảo tâm.

Nguyễn Thị Diệu Quỳnh

Chủ tịch Huyện hội Bù Đốp

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)   

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ...

    Sau Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Công văn số 174-CV/TU, ngày 02/06/2021 về  “ T iếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI”. Triển khai Công văn của Thành ủy; 9/9 Quận/ H uyện ủy của thành phố Cần Thơ đã có văn bản triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đảng, ...