• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Năm Căn: nhiều hoạt động hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8/2024

Thực hiện Phong trào thi đua “Vì nạn  nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin  Việt Nam phát động, Hội huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc NNCĐDC hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8 và Kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam Việt Nam (1961-2024).

Với chức năng của một tổ chức Hội quần chúng được Đảng, nhà nước giao nhiệm vụ; với truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì NNCĐDC”. Xuất phát từ thực tiển, hoạt động của Hội các cấp luôn hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân, gần gũi với những mảnh đời bất hạnh, để động viên, an ủi, giúp đỡ họ vượt qua nỗi đau của bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống.

Hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8 và Kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam Việt Nam (1961-2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong huyện Năm Căn tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm:

 - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung tập trung truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Chỉ thị 43 ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng  Kế hoạch 31 của UBND huyện về hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học giai đoạn 2021- 2030 trên bàn huyện. Chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết những vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ của nhà nước đối với người tham gia hoạt động kháng chiến và người dân bị nhiễm chất độc hóa học, tạo điều kiện cho Hội vận động nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn.Thực hiện rộng dãi hình thức tuyên truyền trực quan (treo băngrol trên địa bàn trung tâm huyện, trung tâm các xã, thị trấn Năm Căn), viết tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông địa phương và trung ương.

Đại biểu các Hội do Đảng, Nhà nược giao nhiệm vụ theo dõi trực tuyến hội nghi Quán triệt NQ số 35 và hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị tổng kết 10 năm thực thiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng chiến tranh ở Việt Nam.

- Phối hợp với các Hội quần chúng được Đảng, nhà nước giao nhiệm vụ, các ban, ngành đoàn thể, cơ quan liên quan phát động tháng cao điểm vận động ủng hộ Quỹ vì nạn nhân da cam của huyện. Phấn đấu cấp huyện và cơ sở vận động quà hiện vật và tiền mặt, quy đổi thành tiền đạt giá trị từ 100 triệu đồng trở lên.

Huyện hội chủ động tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức họp mặt nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện tại xã Hàm Rồng, là xã được công nhận xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (nơi có địa danh Di tích lịch sử cấp Quốc gia “Bia Ấn loát khu Tây Nam  bộ”, “Tượng đài Điện ảnh Tây Nam bộ”; nơi có Đội Du kích Tí Hon xã Hàm Rồng huyền thoại...)        

 - Tiến hành khởi công sửa chữa nhà ở cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học (phấn đấu từ 2 căn trở lên, mỗi căn trị giá hỗ trợ 25 triệu đồng). Kinh phí trích từ Quỹ Nạn nhân của huyện và từ nguồn vận động. Kịp thời bàn giao cho hộ gia đình nạn nhân để họ ổn định chỗ ở, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ông Phạm Minh Sửa ( bìa phải), Ủy viên BCH tỉnh hội Cà Mau, Chủ tịch huyện hội Năm Căn, trao xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam tại khóm 1, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

-  Kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Hội, những cơ quan, đơn vị, những tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng thường xuyên đồng hành với Hội, vì nạn nhân chất độc da cam  trong tháng cao điểm.

Dù chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ nhưng hậu quả của chất độc hóa học đối với môi trường và con người huyện Năm Căn còn rất nặng nề. Nhân kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam là dịp để các cấp Hội trong huyện nỗ lực phấn đấu tri ân, chia sẻ nỗi đau, mất mát của NNCĐDC, đặc biệt những gia đình có nhiều NNCĐDC. Với những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC/dioxin huyện Năm Căn, tháng cao điểm vì nạn nhân chất độc da cam năm 2024, sẽ hoàn thành tốt Kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Huyện hội năm 2024, đóng góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội của huyện Năm Căn.

 

                 Minh Sửa - Thường trực Huyện hội Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

 

                                        

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác