• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nâng cao chất lượng hoạt động hội hướng vào chăm sóc nạn nhân

Đó là một trong những nhiệm vụ do Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam đề ra trong năm 2021.

Chung tay hỗ trợ, chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam.

Cụ thể, thực hiện Nghị quyết Ðại hội ðại biểu Hội NNCÐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ IV (2018 – 2023) và kế hoạch số 405/KH-TWH của TW Hội NNNCÐDC/dioxin Việt Nam. Năm 2021 với chủ đề: “Năm hành động Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, Hội NNCÐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Đối với công tác tuyên truyền: Phối hợp với Ðài phát thanh truyền hình, Báo Quảng Nam, Thông tấn xã Việt Nam tại Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang tin điện tử của Tỉnh Hội. Tạp chí da cam Việt Nam tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 43/CT-TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư TW Ðảng và Thông tri 06/TT-TU của Tỉnh ủy Quảng Nam về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, tuyên truyền về chế độ, chính sách của Nhà nước đối với nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, tuyên truyền về kỷ niệm 60 nãm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Phối hợp với Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam biên tập tiếng Anh để tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam, từ đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước ủng hộ tinh thần, vật chất giúp ðỡ NNCÐDC của tỉnh. Tham gia cuộc thi viết do TW Hội tổ chức.

Phối hợp với tổ chức IC và một số tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật và NNCÐDC tại tỉnh Quảng Nam. Phối hợp với tổ chức MCC (Mỹ) triển khai dự án “Tăng cường năng lực cho trẻ khuyết tật, lồng ghép hỗ trợ cộng đồng và cải thiện sinh kế cho các gia đình có trẻ khuyết tật và NNCÐDC.

Tổ chức vận động nguồn lực để chãm sóc, giúp đỡ NNCÐDC. Bằng nhiều hình thức linh hoạt, Tỉnh Hội chủ động làm tốt công tác vận động để tạo nguồn lực giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khãn, thường xuyên ốm đau, các nạn nhân thế hệ 3, 4 chưa được hưởng chế độ, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và kỷ niệm 60 nãm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021).

Tổ chức gặp mặt hội viên tiêu biểu nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, tặng quà cho nạn nhân, trao học bỗng cho con cháu nạn nhân vượt khó vươn lên trong học tập vào đầu tháng 8/2021. Tổ chức gặp mặt, tọa đàm cán bộ hội, nhà hảo tâm đã có nghĩa cử cao quý ðối với nạn nhân nhân kỷ niệm 60 nãm tại tỉnh.

Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và các hội liên quan để tiếp tục chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CÐDC/Dioxin gặp khó khăn..Nâng cao chất lượng nuôi, dạy và phục hồi chức năng, dạy nghề cho các cháu là NNCÐDC tại Trung tâm Bảo trợ NNCÐDC/dioxin và TEKT tỉnh.

Về công tác kiểm tra, năm 2021, tiến hành kiểm tra 2 hội cấp huyện, 4 hội cấp xã, phường, thị trấn ðể giúp cõ sở thực hiện đúng quy định Ðiều lệ Hội, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động Hội. Thời gian kiểm tra vào quý 2,3/2021.

Ðẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước để lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và hướng tới kỷ niệm 60 năm Thảm hoạ da cam ở Việt Nam với phong trào “Vì nạn nhân chất đọc da cam Việt Nam” trong năm 2021 thiết thực, hiệu quả.

Thực hiện tốt công tác thông tin 2 chiều ở các cấp hội, nâng cao chất lượng công tác vãn phòng Hội các cấp. Tham gia phản biện vì quyền lợi chính đáng, đúng pháp luật của NNCÐDC.


Nguồn: Báo Quảng Nam

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Chiến tranh đã đi qua gần một nửa thế kỷ, nhưng những di chứng của chất độc da cam/dioxin vẫn tồn tại qua nhiều thế hệ. Ðiều đáng ghi nhận, bằng ý chí và nghị lực, nhiều NNCĐDC đã vượt lên nỗi đau, nỗ lực phấn đấu, trở thành những người ...