• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ngày vui của Nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Hữu Thực

Ngày vui của Nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Hữu Thực

Ngày 12/7/2021, Hội NNCĐDC/diôxin Huyện Mê Linh phối hợp với gia đình ông Trịnh Đình Dũng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chính quyền thôn Yên Bài, xã Tự Lập, Huyện Mê Linh khánh thành nhà mới cho nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Hữu Thực.


Đại diện lãnh đạo Thành hội, Huyện hộ và chính quyền địa phương chia vui cùng ông Nguyễn Hữu Thực.

Phát biểu tại buổi khánh thành đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh khẳng định: Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng đội, NNCĐDC, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sỹ thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng của nhân dân nói chung, Hội nói riêng; đồng thời nuôi dưỡng lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của thế hệ sau đối với thế hệ đi trước. Hai năm qua nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế nước ta nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức dưới sự tác động của đại dịch covid 19. Nhưng chúng tôi hy vọng lãnh đạo, chính quyền các cấp, các đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở, có việc làm ổn đinh. Các gia đình sau khi được hỗ trợ tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại lễ bàn giao nhà, Hội TP Hà Nội và Hội huyện Mê Linh, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhiều tổ chức đoàn thể xã Tự Lập đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt ý nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Hữu Thực.

Ngôi nhà của nạn nhân Nguyễn Hữu Thực với diện tích hơn 100m2 khang trang sạch đẹp hoàn thành, bàn giao đúng thời gian cho gia đình, là một trong những công trình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Thảm họa Da cam Việt Nam của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Hội huyện Mê Linh đã hỗ trợ 04 gia đình NNCĐDC nhà rột nát, hoàn cảnh khó khăn không tự sửa chữa được với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí này là sự hỗ trợ, chia sẻ, tri ân của gia đình ông Trịnh Đình Dũng với NNCĐDC trên quê hương Mê Linh.

Xúc động trước nghĩa tình đồng đội, đại diện gia đình CCB, NNCĐDC Nguyễn Hữu Thực cảm ơn Đảng, chính quyền Hội các cấp, gia đình bác Trịnh Đình Dũng đã quan tâm, hố trợ gia đình xây nhà mới khang trang. Đây là nguồn động viên và là động lực để gia đình tiêp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Mạnh, Phó bí thư Đảng ủy xã Tự Lập cho biết: đồng chí Nguyễn Hữu Thực là hội viên CCB, NNCĐDC tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, năm nay đã 72 tuổi. Dù tuổi cao nhưng đồng chí luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, có nhiều đóng góp xây dựng Hội, địa phương. Ngôi nhà cũ, gia đình đồng chí Thực xây dựng đã lâu, nay xuống cấp nghiêm trọng, sập sệ, bản thân và gia đình không có khả năng khắc phục. Được sự giúp đỡ của người thân, bà con làng xóm, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, đặc biệt sự hỗ trợ hiệu quả của gia đình bác Trịnh Đình Dũng, hôm nay gia đình đã có nhà mới khang trang. Đây không chỉ là niềm vui của gia đình bác Thực mà còn là niềm vui của nhân dân xã chúng tôi!

Đến chia vui với gia đình nạn nhân Nguyễn Hữu Thực ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội thành phố Hà Nội chia sẻ: Hội NNCĐDC/dioxin Huyện Mê Linh và chính quyền địa phương có nhiều nỗ lực chăm lo cho gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn, là nhịp cầu nối vòng tay nhân ái, khích lệ gia đình đồng chí, đồng đội vươn lên, ổn định cuộc sống.

Chương trình “hỗ trợ xóa nhà dột nát của hội viên là NNCĐDC” của Hội huyện Mê Linh thực hiện đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào. Chương trình này, được lãnh đạo Huyện hội khẳng định là hoạt động thường xuyên của Hội.

Tin bài ảnh: Ngô Đức Thuận

TT Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...