• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: 100% tàu thuyền đã được gọi vào trú ẩn tại các cảng và cửa lạch, cửa sông an toàn

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của cơn bão Noru, tức bão số 4. Các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều phương án chủ động nhằm giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra.
\
Tàu thuyền đã vào trú ẩn tại các cảng và cửa lạch, cửa sông an toàn

Đại tá Nguyễn Công Lực Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, đến 17h chiều 27/9 công tác triển khai chuẩn bị ứng phó bão số 4 trên hai tuyến biên giới đã hoàn tất. Riêng các đơn vị tuyến biển đến thời điểm này đã kêu gọi 100% tàu thuyền vào trú ẩn tại các cảng và cửa lạch, cửa sông an toàn; còn 17 phương tiện chưa về kịp đã neo đậu ở ngoại tỉnh nhưng cũng đã có chỗ neo đậu an toàn và mọi thông tin liên lạc ở tất cả các tàu này đều được cập nhật thường xuyên. Bộ đội biên phòng cũng cử các tổ, đội công tác xuống các cảng, cửa sông, cửa lạch để phối hợp chính quyền và nhân dân chằng chéo neo đậu tàu thuyền an toàn. Đến thời điểm này công tác chủ động phòng tránh bão số 4 ở tuyến biển đã yên tâm. Trước đó, chiều 26/9, tỉnh Nghệ An đã có Công điện số 21/CĐ-UBND về việc cấm tàu thuyền ra khơi trong bão số 4.

Đối với Biên phòng tuyến núi, Đại tá Nguyễn Công Lực Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, \"Các tuyến miền núi thì cũng đề phòng hoàn lưu sau bão mưa lớn, rồi đề phòng sạt lở kể cả doanh trại và các khu vực biên giới. Tham mưu cho chính quyền địa phương để di dời sơ tán khi cần thiết ở những vùng có nguy cơ sạt lở đất đá ở khu vực miền núi.\"

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cũng tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Trung đoàn 764 và Trung đội vận tải; yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy, đảm bảo thông tin liên lạc, duy trì quân số trực tại đơn vị; kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, các đơn vị phải đảm bảo an toàn hệ thống doanh trại, kho tàng, các công trình xây dựng trong đơn vị và chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm sẵn sàng cơ động giúp đỡ, ứng cứu, khắc phục hậu quả do bão gây ra; phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả lũ lụt có thể xảy ra.

Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...