Một kíp mổ tận tình hợp ý phục vụ người bệnh
Đến với Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là một không gian xanh - sạch - đẹp cùng với phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện từ mỗi cán bộ y tế đối với người bệnh. Ngoài việc bố trí phòng ốc thông thoáng, có biển hướng dẫn rõ ràng, tránh tình trạng bệnh nhân chen lấn khi đăng ký khám bệnh, bệnh viện đã cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi cho người bệnh. Cùng với đó, bệnh viện đã tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên tham gia ký kết thực hiện quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực, tác phong theo quy định; mở lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho toàn thể cán bộ, nhân viên; xây dựng hòm thư góp ý, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ để tiếp nhận góp ý của người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh... Những giải pháp này đã giúp bệnh viện thực hiện khám bệnh nhanh hơn, hiệu quả hơn, giảm bớt phiền hà, thời gian chờ đợi cho người bệnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi của người bệnh. Không chỉ gây ấn tượng bởi môi trường, không gian sạch sẽ, thân thiện, thủ tục nhanh gọn, mà còn bởi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân ngay từ khâu đón tiếp, hỗ trợ người bệnh hoàn tất thủ tục nhập viện, ra viện hoặc chuyển tuyến.
Thầy thuốc Ưu tú, Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Thịnh Khuyên, Giám đốc bệnh viện phát biểu
Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ CKII Nguyễn Thịnh Khuyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương cho biết: Việc triển khai thực hiện các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang làm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên Bệnh viện, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong Bệnh viện với khẩu hiệu “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra thanh toán phân minh, về dặn dò chu đáo”. Trong cuộc khảo sát độc lập do Sở Y tế Nghệ An tại Quyết định số 1242/QĐ-SYT ngày 19/10/2023 của Sở Y tế Nghệ An chủ trì vừa rồi Bệnh viện đa khoa Thanh Chương đã đạt 99.67 % bệnh nhân được khảo sát hài lòng về thái độ phục vụ của đơn vị. Nhờ những nỗ lực không ngừng của toàn thể đảng viên và cán bộ, viên chức, những năm gần đây, chất lượng điều trị tại Bệnh viện đã có những chuyển biến tích cực. Tập thể Bệnh viện đã đoàn kết, đồng lòng phấn đấu đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Nhiều kỹ thuật mới được triển khai và trở thành thường quy tại Bệnh viện như: Nội soi tiêu hóa gây mê, nhận chuyển giao công tác khám cấp thuốc da liễu cho bệnh nhân từ bệnh viện da liễu Quỳnh Lập; Lắp đặt hệ thống Oxy trung tâm do tổ chức FHI 360 tài trợ… Bên cạnh đó, bệnh viện đã tiếp nhận hiệu quả sự chuyển giao chuyên môn kỹ thuật của một số bệnh viện tuyến trên, đào tạo đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa chuyên sâu, thực hiện được nhiều kỹ thuật mới trong chuyên môn như : gây mê nội soi dạ dày tá tràng, khám, tư vấn, cấp thuốc và điều trị viêm gan B mãn tính, bệnh nhân COPD, Lao phổi … Đặc biệt, Bệnh viện đã làm chủ được kỹ thuật: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật Nhi, Phẫu thuật chấn thương, Phẫu thuật tiết niệu. Thực hiện được các phương pháp đẻ không đau bằng gây tê ngoài màng cứng, mê nội khí quản, … Nhiều phương pháp mới được áp dụng đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng không phải chuyển tuyến, góp phần giảm tải cho tuyến trên, đồng thời giảm chi phí cho người bệnh. Hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý chất lượng, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động thiện nguyện như chương trình bát cháo tình thương, bữa cơm yêu thương, cắt tóc miễn phí, trao quà nhân các dịp Lễ và khám cấp thuốc miễn phí tại các xã trên địa bàn huyện nhà được duy trì và ngày càng thu hút nhiều nhà hảo tâm tham gia.
Đồng chí Nguyễn Văn Quế, Ủy viên Ban Thường vụ Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ chúc mừng Bệnh viện đa khoa Thanh Chương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Để có được thành quả trong năm 2023 bên cạnh sự quan tâm của cấp trên, tâm huyết lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Uỷ, Ban giám đốc, còn có sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Bệnh viện. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động được cải thiện rõ rệt, uy tín, vị thế Bệnh viện đã được nâng lên, tạo được niềm tin đối với chính quyền và nhân dân huyện nhà.
Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, bệnh viện đã từng bước tháo gỡ và khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Cụ thể, bệnh viện cơ bản đáp ứng thuốc, vật tư, hóa chất cho các khoa lâm sàng, cận lâm sàng để phục vụ cho công tác cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc. Công tác đào tạo năm 2023 bệnh viện đã đào tạo 10 bác sĩ CKI, 1 bác sĩ CKII,, bác sĩ Chuyên khoa sơ bộ, cầm tay chỉ việc. Tổng kinh phí đào tạo gần 1,1 tỷ đồng. Nhiều cán bộ được đào tạo, đào tạo lại các kỹ thuật về cấp cứu cơ bản, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện phục vụ chẩn đoán, cấp cứu điều trị, chất lượng hồi sức cấp cứu được nâng lên. Đối với các thủ tục từ khâu khám bệnh đến thanh quyết toán, bệnh viện đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thời gian chờ đợi và sự phiền hà cho người bệnh.
Bệnh nhân đến khám
Bệnh viện đang nỗ lực phấn đấu phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, có đội ngũ cán bộ quản lý giỏi, chuyên môn kỹ thuật sâu, vững vàng, tận tâm với người bệnh... đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong môi trường làm việc thân thiện, hợp tác an toàn với chất lượng chăm sóc cao nhất. Vẫn biết rằng, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân là công việc không phải một sớm một chiều của ngành y tế. Song với những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra cùng với sự tận tình, chu đáo của đội ngũ, y, bác sĩ, tin rằng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương sẽ không ngừng phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy để người dân đến khám và điều trị bệnh.
Bảo Sơn
Bình luận