• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Bộ đội Biên phòng có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày TB-LS

Công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với nước được Bộ đội Biên phòng Nghệ An chú trọng, thường xuyên, liên tục, cao điểm là tháng 7 tri ân nhân kỉ niệm 75 năm Ngày TBLS 27/7/2022.

Tại địa bàn huyện Quế Phong, Nhân kỉ niệm 75 năm Ngày TBLS, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch cử lực lượng tham gia cùng người dân địa phương làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới tại bản Pục, xã Nậm Giải. Chi đoàn Đồn Biên phòng Hạnh Dịch còn phối hợp với Đoàn xã Nậm Giải các tổ chức đoàn thể xã Nậm Giải giúp hộ gia đình ông Vi Văn Hùng, bản Piêng Lâng san nền nhà. Piêng Lâng là ngôi bản có 56 hộ (329 nhân khẩu), trong đó, có 24 hộ nghèo, án ngữ nơi đầu nguồn sông Nậm Giải, giáp biên giới Việt - Lào, là điểm tái định cư của những hộ dân bản Pục, bản Méo bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ quét lịch sử năm 2007 đã cướp đi sinh mạng của 13 người và gây nhiều thiệt hại về tài sản, để lại bao nỗi kinh hoàng đã được di dời về khu tái định cư Piêng Lâng.

Giúp dân san nền nhà và làm đường NTM tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong

Trên tuyến Quốc lộ 7, Nhân dịp kỷ niệm 75 năm, ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đồn Biên phòng Nậm Càn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức dâng hương tại bia tưởng niệm AHLS Nguyễn Cảnh Dần, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Nậm Càn. Cũng trong dịp này Đồn đã tặng quà động viên các quân nhân là con thường binh, gia đình có công với cách mạng.

Sáng ngày 25/7/2022, Đồn BP Tam Hợp phối hợp với xã Tam hợp, Đoàn sinh viên tình nguyện Đại học Vinh dâng hương tại tượng đài AHLS Và Bá Giải, tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày TBLS, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Bộ đội BP phối hợp với các địa phương tổng dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ và thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 các đồn Biên phòng Mường Ải, Na Loi, cửa khẩu Thanh Thủy, Quỳnh Phương, Thông Thụ, Hải đội 2 đã phối hợp với các địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, toạ đàm cho các thân nhân là thương binh, gia đình liệt sỹ của cán bộ trong đơn vị, đồng thời triển khai hoạt động thăm khám bệnh, phát thuốc miễn phí, dọn dẹp nhà cửa, tổ chức bữa cơm yêu thương cho thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngày 25/7, các Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Hạnh Dịch, Tri Lễ, Keng Đu, Thông Thụ phối hợp với địa phương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn...

Trước đó, ngày 23/7, được sự ủy quyền của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An, Đồn Biên phòng Châu Khê (Trên địa bàn huyện Con Cuông) phối hợp Đồn Biên phòng Nậm Càn và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Trung úy Và Bá Xênh ở bản Nậm Càn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho hộ chính sách ở xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn

Chi đoàn Đồn Biên phòng Mường Ải và Đoàn xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, Đội sinh viên tình nguyện của trường Đại học Vinh phát quang và trồng cây xanh tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ của xã.

Tại huyện Con Cuông, Chi đoàn Đồn Biên phòng Môn Sơn phối hợp với Đoàn xã Môn Sơn tổ chức "Bữa cơm yêu thương"; lao động dọn vệ sinh xung quanh sân, vườn cho gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn...

Sáng 25/7, Đoàn công tác do Đại tá Trần Đăng Khoa, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và trao áo lụa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thành, ở thị xã Cửa Lò. Đồn biên phòng CKC Cửa Lò - Bến Thuỷ phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức tổng dọn khuôn viên nghĩa trang Liệt sỹ phường Nghi Tân, TX Cửa Lò...

Đại tá Trần Đăng Khoa, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An tặng quà và trao áo lụa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thành, ở thị xã Cửa Lò.

Cùng ngày, trên tuyến núi, Đồn Biên phòng Phúc Sơn (Trên địa bàn huyện Anh Sơn) tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang quốc tế Việt – Lào; thừa ủy quyền của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đồn Biên phòng Thông Thụ (Trên địa bàn huyện Quế Phong), trao sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho gia đình chị Hồ Thị Lan Phương, con gái Liệt sỹ Hồ Hồng Hà; Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu) thăm và trao quà cho gia đình Anh hùng LLVT Nhân dân, Liệt sĩ Hồ Đăng Khầm và gia đình Liệt sĩ Hồ Hồng Hà...Chi đoàn đồn Biên phòng Ngọc Lâm (Trên địa bàn huyện Thanh Chương) phối hợp với tuổi trẻ, các đoàn thể địa phương tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang nghĩa trang Liệt sĩ xã Hạnh Lâm...

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã phối hợp với các địa phương tổng dọn vệ sinh Tượng đài liệt sĩ và thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang thị xã Hoàng Mai và các xã trên địa bàn.

Những hoạt động thiết thực của Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã góp phần động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với nước vơi dịu những mất mát đau thương, vươn lên trong cuộc sống. Qua những hoạt động này còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, trách nhiệm của thế hệ trẻ, thể hiện đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam./.

Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...