• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Dư luận đánh giá cao chương trình "Hồi sinh từ mảnh cầu vồng"

Chương trình Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, tối 10/8/2022, tại Hà Nội, do Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học trong chiến tranh ở Việt Nam và Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Chương trình giao lưu- nghệ thuật “Hồi sinh từ mảnh cầu vồng” đã nhận được sự đồng cảm của người dân tỉnh Nghệ An.

Cho đến cuối chiều 11/8, nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn vẫn liên tục gửi đến VP Cơ quan đại diện Bắc miền Trung - Tạp chí Da cam Việt Nam những lời chúc mừng, chia sẻ đồng cảm với các nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào chế độ ưu việt với sự vào cuộc thường xuyên đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam và sự chung tay xoa dịu nỗi đau da cam của toàn xã hội.

\
Người dân Nghệ An theo dõi chương trình qua chương trình phát trực tiếp trên kênh QPVN

Ông Nguyễn Văn Chất, thương binh hạng 3/4, NNCĐDC trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh cho biết: khi được VP đại diện Bắc miền Trung thông báo về giờ phát sóng cuộc giao lưu, ông đã đặt hẹn giờ, sau khi cơm nước xong là bám màn hình chờ xem kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Ông vô cùng xúc động bởi hoạt động này thể hiện cuộc đấu tranh không ngưng nghỉ của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam , thể hiện Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đối với NNCĐDC. Sau khi xem chương trình, ông đã nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - năm 2022”, với cú pháp: DA CAM gửi 1409.

Ông bày tỏ tự hào quê hương Xứ Nghệ lại một lần nữa thấy Tập đoàn Synot Asean, đứng chân tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An được xướng tên trong danh sách các nhà hảo tâm giúp đỡ NNCĐDC và ông Nguyễn Như Ý, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc lên nhận Bằng khen của Trung ương Hội.

\
Tập đoàn Synot Asean được xướng tên trong danh sách các nhà hảo tâm, ông Nguyễn Như Ý (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc nhận Bằng khen

Còn ông Trần Quốc Hùng, cán bộ hưu trí trú tại khối 17, phường Hưng Bình, TP Vinh cho rằng, qua xem chương trình ông hiểu thêm sự nỗ lực miệt mài của các ngành chức năng, đặc biệt là Binh chủng Hóa học của Quân đội về khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh tại Việt Nam. Bên cạnh sự nỗ lực chung tay xoa dịu nỗi đau da cam của toàn xã hội, nhất là sự sẻ chia đối với các doanh nghiệp còn có sự chung tay của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là chính phủ và nhân dân Nhật Bản. “Tôi rất cảm phục khi Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, đất nước Nhật Bản đã phải chịu những mất mát đau thương từ chiến tranh. Đồng cảm với những đau thương đó, những năm qua, Chính phủ Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hỗ trợ NNCĐDC Việt Nam. Nhiều tổ chức của Nhật bản đã phối hợp rất tốt với Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và có những viện trợ đạt hiệu quả tốt. Nhân dân Nhật Bản và chính giới Nhật Bản rất quan tâm đến việc hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Chính phủ và các tổ chức ở Nhật Bản tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam.” Ông Trần Quốc Hùng cho hay.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo, trú Khối 22, phương Hưng Bình, thành phố Vinh, hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Sư phạm Đại học Vinh thì bộc bạch, em rất cảm phục bạn Đào Hoàng Yến, Trưởng nhóm từ thiện Revivall, bạn ấy là thế hệ như chúng em, không trực tiếp sống trong chiến tranh, nhưng đã thấu hiểu nỗi đau khổ, bệnh tật, nỗi vất vả của nạn nhân da cam vì thế bạn ấy đã chọn công việc giúp đỡ NNCĐDC, các bạn ấy vừa đi học, lại vừa tham gia công tác thiện nguyện giúp đỡ NNCĐDC. Ngay trong đêm giao lưu, Nhóm thiện nguyện RevivAll đã ủng hộ 521 triệu đồng. Em thật sự cảm phục bạn ấy. Em Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ.

Dư luận Nghệ An tin tưởng Phong trào “Hành động vì NNCĐDC”, sẽ thiết thực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất và tinh thần để họ vơi bớt nỗi đau, từng bước ổn định cuốc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...