• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Hàng vạn du khách về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30-4

Nghệ An: Hàng vạn du khách về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30-4

Nghệ An: Hàng vạn du khách về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30-4

Ngay từ sáng sớm ngày 30/4, toàn thể cán bộ nhân viên Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã được huy động toàn bộ đứng tại các điểm “chốt” để đón, hướng dẫn du khách đến thăm viếng, dâng hương, báo công với Bác nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/41975-30/4/2022).

Cựu chiến binh Lê Đức Dật, trú xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đến xếp hàng từ rất sớm để theo dòng người vào dâng hương ban thờ chính tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Ông bồi hồi xúc động bày tỏ, đã 3 năm rồi ông không thể về Kim Liên dâng hương lên Bác bởi phải giãn cách do dịch COVID-19. Ông cho biết, hàng năm, mỗi dịp vào ngày lễ 30/4, những người lính như ông lại họp mặt hành hương về đây để tưởng nhớ công lao vô cùng to lớn của Bác.

“Thế hệ những người lính cụ Hồ như chúng tôi đến đây cũng là dịp hội ngộ vì khi ra quân chúng tôi mỗi người một phương. Chỉ đúng dịp này mới có cớ để hội tụ. Mặc dù đã nhiều lần đến dâng hương lên Bác, nhưng cứ mỗi lần đứng trước ban thờ Bác chúng tôi ai nấy đều bồi hồi xúc động không cầm được nước mắt. Bởi chúng tôi đã vào sinh ra tử, dưới ngọn cờ của Đảng, lời hiệu triệu của Bác nên càng nhớ Bác nhiều hơn. Đến đây tôi cảm thấy tâm trạng của mình rất lạ, không khóc mà hai hàng nước mắt cứ tự chảy. Tôi mong rằng thế hệ trẻ hôm nay phải luôn học tập, theo tư tưởng, đạo đức, nhân cách của Bác để giữ mãi non sông đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta mà các thế hệ cha ông đã đổ máu để giành lại”, ông Lê Đức Dật chia sẻ.

Hàng chục đoàn du khách đến từ mọi miền đất nước

Cựu chiến binh Tô Xuân Đạm, trú tại Quận Tây Hồ Hà Nội bày tỏ:

“Tôi đến đây thay mặt những đồng đội tôi còn sống sót trở về từ thành cổ Quảng Trị, đến thăm quê hương Bác, dâng hương lên ban thờ Bác, tôi cảm thấy rất xúc động, xúc động vô cùng và tưởng nhớ đến công ơn, đạo đức tác phong của Người, đã hiến cả cuộc đời để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong đoàn các cựu chiến binh về thăm quê Bác, mỗi người một tâm trạng bồi hồi xúc động như vậy.

Các cựu chiến binh rưng rưng trước những hiện vật gắn bó tuổi thơ Bác

Rất nhiều cựu chiến binh không cầm được nước mắt

Còn anh Nguyễn Đăng Dũng, du khách đến từ Đà Nẵng bộc bạch, qua nghe giọng nói truyền cảm của hướng dẫn viên kể về thân thế, sự nghiệp của Bác, gia đình họ tộc hai bên và những câu chuyện khi Người về thăm quê đã làm nhiều người trong đoàn chúng tôi rất cảm phục Bác, một con người bình dị mà rất vĩ đại.

“Mình rất tự hào vì hôm nay cùng gia đình được về thăm lại quê hương Bác, thăm những di tích lịch sử, liên tưởng đến những năm tháng tuổi thơ vất vả của Bác Hồ. Qua đây cũng là dịp để để giáo dục con cháu về truyền thống gia đình, ghi nhận những vất vả hy sinh của Bác”, anh Nguyễn Đăng Dũng cho biết.

Chị Lường Thị Thành, một du khách đến từ huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La lần đầu tiên được về Kim Liên, Nam Đàn quê Bác.

“Hôm nay lần đầu tiên em được về thăm quê Ngoại của bác, tôi thấy nhà Bác thật đơn sơ, giản dị. Cảm xúc đầu tiên của chúng em cảm nhận được đó là rất là xúc động, em đã khóc khi nhiền thấy mảnh đất sinh ra vị chủ tịch vĩ đại của chúng ta được cả nhân loại biết đến mà cũng rất bình dị như bao làng quê Việt Nam khác. Cả đoàn chúng em đến đây cảm thấy rất là vinh dự và tự hào”. Chị Lường Thị Thành nói.

Du khách thập phương đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã tỏa đi tham quan các điểm tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên như: Nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ, khu mộ bà Hoàng Thị Loan và Đền Chung Sơn. Trong dòng người đến viếng thăm quê Bác có người đến lần đầu, có người đã đến rất nhiều lần nhưng lần nào cũng rơi nước mắt trước lời thuyết minh của cán bộ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Tại các điểm điến, mọi người đều giữ trật tự, dâng nén hương thơm, tưởng nhớ anh linh vị cha già dân tộc Hồ Chí Minh. Ai cũng bày tỏ niềm xúc động vô hạn và cảm phục khi tận mắt chứng kiến những hiện vật đơn sơ gắn bó với tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dòng người đến nhà Bác không ngớt trong ngày 30/4

Đại diện lãnh đạo Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, cho biết, ngay khi Nghệ An về trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID, thị xã Cửa Lò khai trương mùa du lịch biển năm 2022 thì lượng người đến các điểm du lịch tỉnh Nghệ An ngày càng đông và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên Nam Đàn là một trong chuỗi các điểm đến nổi tiếng của du khách. Bên cạnh đến thăm viếng khu di tích thì du khách có thể ghé qua Đền Chung Sơn, dâng hương lên họ tộc Bác Hồ và chiêm bái cảnh đền uy nghiêm trầm mặc trên núi Chung gắn tuổi thơ thả diều của Bác.

“Để phục vụ nhân dân trong dịp này, chúng tôi đã phối hợp các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương chuẩn bị các kế hoạch đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho du khách. Tuy có xảy ra tắc đường cục bộ nhưng người dân vẫn xếp hàng trật tự chờ đợi đến lượt vào tham quan các điểm di tích. Đơn vị đã có kế hoạch từ trước cũng như thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là sẽ mở cửa Khu Di tích thông tầm để đón khách, cán bộ, nhân viên chúng tôi đảm bảo trực 100%, buổi chiều còn làm thêm 1 tiếng đồng hồ nữa để phục vụ du khách chu đáo nhất”, lãnh đạo Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên cho hay.

Quốc Khánh-Uyên Nhi (TCDC Văn phòng Bắc miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...