• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Huyện biên giới gồng mình khắc phục hậu quả lũ quyét

Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, hiện nay thời tiết đã hửng, nước cũng đã rút; tuy nhiên đây là trận lũ kinh hoàng nhất từ trước tới nay và lũ đến quá nhanh trong đêm, đã làm sập 3 ngôi nhà, làm một cháu bé 5 tháng tuổi bị chết do nhà sập; hàng chục ngôi nhà khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều tài sản người dân bị cuốn trôi, hư hại.

Cơn lũ ống đêm 1 và rạng ngày 2/10 tại huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An đã làm thiệt hại nhiều nhà cửa và tải sản người dân, làm một cháu bé 5 tháng tuổi tử vong

Cho đến chiều 2/10, công tác khắc phục hậu quả cơn lũ ống đêm 1 và rạng ngày 2/10 tại huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An vẫn đang được các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ và bộ đội Biên phòng cùng người dân nỗ lực khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ vì các tuyến giao thông chi viện vẫn đang bị cắt đứt; các tuyến đường vẫn chưa thể đi lại được do ngập và sạt lở.

Trước mắt, bà con trong bản đến từng nhà bị thiệt hại hỗ trợ chằng chống lại nhà cửa, thu dọn đất, đá, vệ sinh đồ dùng sinh hoạt. Những gia đình thiếu lương thực, thực phẩm được bà con chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Trận lũ kinh hoàng đã cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) và các bản lân cận chưa thể thống kê hết.

Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cũng bác bỏ thông tin cho rằng có một cháu bé 4 tuổi bị mất tích. Theo Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, nguyên nhân lũ không phải do việc xả lũ của các hồ thủy điện trên địa bàn mà là do mưa lớn, nước trên núi chảy xuống, trong khi thủy điện dưới sông, nước vẫn chảy bình thường; còn các xã trong huyện diễn ra sạt lở cũng là hiện tượng thường xuyên ở huyện Kỳ Sơn.

Các lực lượng giúp người dân vượt lũ

“Đến thời điểm này thì thời tiết đã hửng và nước đã bắt đầu rút, hiện nay đang khắc phục hậu quả. Lực lượng quân đội, công an, Biên phòng và các lực lượng dân quân tự vệ cũng như người dân đang khắc phục dần. Trong lúc lũ quyét thì đưa đồ đạc lên cao, rồi di tản người ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân cũng như tài sản. Thông tin mà cháu bị mất tích là không phải mà do gia đình đi trong nương rãy, không thấy về nên báo thế.” Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn chia sẻ.

Huyện Kỳ Sơn cách thành phố Vinh gần 300km, huyện giáp với tỉnh Xiêng khoảng của Lào, các khu dân cư, kể cả thị trấn đều nằm trong các thung lũng dưới chân núi cao theo hình phễu, nên khi có mưa lớn thì nước dồn xuống rất nhanh và tạo ra lũ quét khó lường.

Các khu dân cư ở huyện Kỳ Sơn chủ yếu nằm dưới chân núi cao, hình phễu

Quốc Khánh, Nguyệt Hằng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...