• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Long trọng kỷ niệm 97 năm Báo chí cách mạng Việt Nam

(DTDC) Sáng 20/6, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022)

Dự chương trình có ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các Ban, sở ngành tỉnh Nghệ An và đông đảo các nhà báo, phóng viên các Văp phòng đại diện, thường trú Báo, Tạp chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ông Thái Thanh Quý trao Bằng khen cho các tác giả đạt giải Nhất Giáo Báo chí Nghệ An 2021

Hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có gần 400 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, sinh hoạt tại 15 chi hội (gồm 3 cơ quan báo chí của tỉnh, các trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông cấp huyện và 62 văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các báo Trung ương, ngành, địa phương). Báo chí đã có bước phát triển vượt bậc, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền cũng như nhu cầu thông tin của Nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung.

Nhà báo Trần Minh Ngọc, Giám đốc TBT Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An ôn lại chặng đường 97 năm phát triển và trưởng thành của nền báo chí nước nhà.

“Những người làm báo hôm nay nguyện sẽ đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt lên khó khăn, thách thức, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh; vì một nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, Nhà báo Trần Minh Ngọc khẳng định.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng các lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng đội ngũ những người làm báo nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng chúc mừng các Nhà báo
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

“Trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ quan báo chí và người làm báo cần tiếp tục nâng cao chất lượng về nội dung, phương pháp làm báo cũng như bản lĩnh chính trị của đội ngũ những người làm báo ; đấu tranh, phản bác với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là những thông tin sai trái trên Internet, mạng xã hội…Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đề nghị. Ông cũng cho biết, trong thời gian tới Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cấp chính quyền ở Nghệ An tiếp tục lắng nghe, chia sẻ những khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí, các nhà báo đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Văn phòng đại diện TCDCVN Bắc Miền Trung nhận hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí” cho ông Lê Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An và 10 hội viên thuộc Hội Nhà báo Nghệ An; tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo Nghệ An vì những đóng góp xuất sắc trong công tác báo chí và hoạt động Hội.

Tỉnh Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An cũng trao giải thưởng cho 31 tác phẩm xuất sắc đạt Giải Báo chí Nghệ An 2021, trong đó có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Nhóm PV (VP Bắc Miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...