• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Tưng bừng, rộn ràng bước sang năm mới Quý Mão 2023

Đón chào năm mới 2023, trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tưng bừng, hào hứng, thể hiện sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tổ chức xã hội nghề nghiệp, nhằm “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là trong dịp Tết Quý Mão với phương châm “ai cũng có Tết”.
Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc sôi động

Điểm nhấn của các hoạt động đón chào năm mới Quý Mão 2023 là đêm hội “Giao thừa hoan ca cùng đất nước” với chương trình nghệ thuật đặc sắc, đầy ấn tượng, được tổ chức trên sân khấu ngoài trời tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh. Sân khấu bài trí chuyên nghiệp, bắt mắt, độc đáo trên không gian rộng được Công ty tổ chức sự kiện H20 đảm nhận với hệ thống hiệu ứng màn hình đèn LED, hiệu ứng phun khói, phun lửa; bắn pháo hoa và bắn kim tuyến. Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc sôi động, cùng sự có mặt của nhiều ca sĩ có tên tuổi từng đạt giải Sao Mai toàn quốc; các ban nhạc, nhóm nhảy DJ đến từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là các nghệ sĩ quê Nghệ An thành danh như: Hoàng Hồng Ngọc, Trang Nhung, Mạnh Đạt, DJ Dsmall…

Đêm hội được tổ chức hoành tráng trên sân khấu ngoài trời tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Theo Ban tổ chức, “Đêm hội Giao thừa chào Xuân Quý Mão 2023” là một trong những hoạt động mừng Đảng mừng Xuân; tạo không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao mức hưởng thụ giá trị văn hoá tinh thần, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hoá cơ sở phát triển. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); 235 năm Phượng Hoàng Trung đô, 60 năm thành lập thành phố Vinh, 15 năm thành phố Vinh là đô thị loại 1. Chương trình kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút, khi đồng hồ điểm bước sang năm mới Quý Mão 2023.

Một Việt kiều từ Ba Lan về ăn Tết, ước vọng sẽ được trở về đầu tư tại quê hương

Với chủ đề “Giao thừa hoan ca cùng đất nước” gồm 3 phần: Phần I - Thành Vinh vào hội mùa Xuân; Phần II - Hương sắc Tết Việt; Phần III - Thanh âm cảm hứng cùng Xuân, được xen kẽ bởi các màn diễn DJ khuấy động được hàng ngàn bạn trẻ thành phố Vinh nồng nhiệt hưởng ứng.

Các màn diễn DJ khuấy động đêm hội được hàng ngàn bạn trẻ thành phố Vinh nồng nhiệt hưởng ứng.

Tết cũng là dịp lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội đến với bà con vùng sâu vùng xa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình các nạn nhân chất độc da cam.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao tặng 1 tỷ đồng, tiền quà từ chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh và 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa cho nhân dân huyện Quỳ Châu; trao tặng 1 tỷ đồng tiền quà từ chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh và 50 suất quà, 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa cho nhân dân huyện Quế Phong.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng quà bà con các huyện Quỳ Châu, Quế Phong

Đặc biệt Bộ đội Biên phòng Nghệ An bên cạnh việc tăng cường bố trí lực lượng trực, SSCĐ, xử lí các tình huống, kiểm tra kiểm soát địa bàn để nhân dân an tâm vui Tết đón xuân; đã triển khai Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”. Riêng tại xã Mỹ Lý và Nhôn Mai của huyện Kỳ Sơn, BĐBP đã tặng 1.270 suất quà Tết cho nhân dân; tặng sáu nhà đại đoàn kết; tặng một mô hình sinh kế nuôi dê sinh sản; tặng 45 suất quà Tết cho người có uy tín, học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

BĐBP Nghệ An tặng quà bà con biên giới
Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh trao quà Tết cho các gia đình tại huyện Hưng Nguyên

Các đơn vị Biên phòng cũng đã phối hợp các địa phương tổ chức các hoạt động tặng quà Tết; mỗi đơn vị ít nhất 10 suất quà, mỗi suất tối thiểu 500.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách; tổ chức gói bánh chưng, tặng áo ấm cho các học sinh nghèo, khám chữa bệnh cho người nghèo.

Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...