• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ngoại trưởng Ukraine: Quân đội chúng tôi mạnh số 2 thế giới, chỉ sau Mỹ

Ngoại trưởng Ukraine: Quân đội chúng tôi mạnh số 2 thế giới, chỉ sau Mỹ Ngoại trưởng UKraine Dmytro Kuleba tuyên bố nước này đã giành chiến thắng trong cuộc chiến tại Kiev và có đội quân mạnh số 2 thế giới chỉ sau Mỹ nếu xét về năng lực chiến đấu. Ông cũng tiếp tục kêu gọi phương Tây hỗ trợ vũ khí.

Ngoại trưởng Ukraine Kuleba phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7-4 tại trụ sở NATO ở Bỉ

"Hoàn toàn đúng khi nói rằng Ukraine đã giành chiến thắng trong trận chiến ở Kiev", ông Kuleba nêu vấn đề trong cuộc phỏng vấn với Đài NBC phát ngày 10-4.

"Giờ đây một trận chiến khác đang đến, trận chiến vì Donbass", ngoại trưởng Ukraine nói tiếp và cho biết Kiev đang phối hợp với các nước đối tác chuẩn bị mọi thứ cần thiết để tiếp tục chiến thắng.

Khi được hỏi Ukraine cần vũ khí gì để giành thắng lợi, ông Kuleba cho rằng các nước không nên sa vào tranh luận những gì Kiev cần và không cần. Theo ngoại trưởng UKraine, vấn đề lớn trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine là đôi khi số vũ khí này đến quá trễ.

"Nếu chúng ta không lãng phí thời gian để tranh luận về vũ khí tấn công hay phòng thủ, Ukraine cần và không cần cái gì, tôi nghĩ chúng tôi đã ở một vị thế khác bây giờ, mạnh hơn hẳn lúc này", ông Kuleba nêu quan điểm.

Theo ngoại trưởng Ukraine, việc Đức và Pháp từ chối kết nạp Ukraine vào NATO hồi năm 2008 là một trong những nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột hiện tại. "Nếu chúng tôi là thành viên NATO, cuộc chiến này sẽ không bao giờ xảy ra", ông Kuleba khẳng định.

Trước câu hỏi liệu có thể đánh thắng quân đội Nga chỉ với quân đội của mình và quân nhu từ phương Tây, ngoại trưởng Ukraine tự tin có thể làm được.

"Chúng tôi biết cách chiến đấu. Tôi tin là sẽ không quá lời khi nói rằng Ukraine đã chứng tỏ mình đang có một trong những đội quân mạnh nhất thế giới, có thể xếp thứ hai chỉ sau Mỹ. Cái này không phải về quân số mà là về kinh nghiệm trận mạc và năng lực chiến đấu", nhà ngoại giao Ukraine giải thích thêm.

Theo ông Kuleba, tất cả những gì Kiev cần là vũ khí tối tân và nếu được NATO nói riêng, phương Tây nói chung cung cấp, Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu và bảo đảm các nước này sẽ không phải bước vào cuộc chiến với Nga.

Ngoại trưởng Kuleba đã không từ nỗ lực nào để vận động các nước gởi thêm vũ khí tiên tiến cho Ukraine. Trong cuộc gặp với các ngoại trưởng NATO tuần trước, ông nhấn mạnh chương trình làm việc của ông chỉ có "vũ khí, vũ khí và vũ khí".

Vương quốc Anh, một đồng minh của Mỹ và thành viên NATO, thông báo sẽ gởi thêm xe bọc thép và tên lửa chống hạm cho Ukraine.

Sự xuất hiện của các tên lửa chống hạm là rất đáng chú ý, xét đến việc Nga đang phát động một số vụ không kích bằng tên lửa hải đối đất từ Biển Đen.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .