• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nhói lòng cảnh chồng bị ung thư cầu xin cơ hội sống cho vợ để 2 con không mồ côi

"Bác sĩ kêu vợ em phải đi mổ, mà có tiền đâu mà đi, hai vợ chồng bệnh hết. Em thì không cứu được nữa rồi, chỉ mong sao vợ được chữa bệnh, sống mà lo cho 2 đứa con, chứ tụi nhỏ mồ côi tội lắm…", anh Tong nói đoạn, bật khóc nức nở.

\"Sợ cả hai vợ chồng có chuyện gì, 2 đứa nhỏ không biết bỏ cho ai\"

Đưa đôi tay quệt nước mắt, anh Tong nhìn 2 đứa con thơ dại, nấc nghẹn. Mấy tháng qua, người dân ở ấp 3, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, Trà Vinh đều chua xót trước hoàn cảnh đặc biệt của gia đình anh Nguyễn Văn Tong (39 tuổi).

\
Người đàn ông bật khóc khi rơi vào cảnh khốn cùng, bệnh tật nhưng chẳng có tiền để chữa trị

Sau khi kết hôn cùng với chị Hồ Thị Thanh Thúy (38 tuổi), 2 vợ chồng hạnh phúc khi Thanh Tùng (5 tuổi) và Mỹ Trâm (3 tuổi) lần lượt chào đời. Đau đớn thay, khi Mỹ Trâm tròn 1 tuổi, những dấu hiệu về bệnh tật bắt đầu xuất hiện trên người anh Tong. Vì là lao động chính trong nhà, anh Tong vẫn gắng gượng đi làm để nuôi 2 con nhỏ, bỏ qua bệnh tật của bản thân.

\"Nhưng mấy tháng trước, em làm không nổi nữa, về đến nhà là ngất xỉu, bác sĩ nói em bệnh nặng lắm rồi\", anh Tong đau đớn nói.

\
Trong lúc bệnh tình của anh Tong ngày một nặng thì đến lượt chị Thúy phát hiện có khối u trong người..., cuộc sống của cả gia đình lần nữa rơi vào bế tắc

Căn bệnh xơ gan chuyển qua ung thư, trào ngược dạ dày – thực quản khiến anh Tong mất hết sức lực, cơ thể gầy yếu, tụt dốc không phanh. Đưa đôi tay ôm bụng, anh Tong thỏ thẻ: \"Người em giờ bệnh đủ thứ hết, trước em cũng biết bệnh nhưng phải đi làm để nuôi con, không dám nghĩ, khi nào mệt thì mua thuốc tây uống cầm cự. Nhưng giờ chịu hết nổi rồi, em không biết mình còn sống được bao lâu nữa\". Nói đoạn, anh Tong hướng mắt nhìn sang chị Thúy, rưng rưng.

Mấy năm nên duyên vợ chồng, tuy cuộc sống tạm bợ nhưng hai vợ chồng lúc nào cũng thương yêu nhau. Ngày thường anh Tong đi phụ hồ, chị Thúy thì cạo mủ cao su ở Bình Dương, hai vợ chồng tính gom góp tiền để năm nay cho đứa con trai lớn đi học mẫu giáo. Nhưng rồi đùng một cái, bệnh tình của anh Tong trở nặng, không làm thuê được nữa, hai vợ chồng đành gói ghém đưa 2 con về quê. Cái nền nhà cũ được dựng tạm bợ bằng tôn lạnh cũng nhờ tình thương của mấy anh chị thiện nguyện cất cho.

\
Căn nhà được dựng tạm bợ bằng tôn là nơi sinh sống của cả gia đình trong xã Mỹ Cẩm

Ôm 2 đứa con vào lòng, chị Thúy tâm sự: \"Lúc trước em đi cạo mủ cao su, ai mướn gì thì làm nấy, mà giờ chồng bệnh nên phải về quê. Tưởng đâu có mỗi ảnh bệnh, ai ngờ đâu em cũng bị khó thở, đi siêu âm thì bác sĩ nói có khối u trong bụng. Em sợ lắm, sợ cả hai vợ chồng có chuyện gì, 2 đứa nhỏ không biết bỏ cho ai\".

\"Em cầu xin mọi người hãy giúp vợ em được sống tiếp\"

Từ ngày đổ bệnh, cuộc sống của gia đình anh Tong rơi vào bế tắc. Hàng ngày, cả 2 vợ chồng đều nhờ sự trợ giúp, sự thương tình của bà con xóm làng, ai cho gì ăn nấy. 2 đứa nhỏ 3 và 5 tuổi khát sữa cũng chỉ biết òa khóc quấn lấy mẹ.

\
Hai vợ chồng nghẹn ngào khi nhắc đến tình cảnh của gia đình

Nhìn căn nhà trống chẳng có lấy một vật đáng giá, anh Tong nghẹn lời: \"Bác sĩ kêu vợ em phải đi mổ nhưng có tiền đâu để đi, hai vợ chồng bệnh hết, em thì không cứu được nữa rồi. Em chỉ mong sao vợ em được chữa bệnh, sống mà lo cho 2 đứa nhỏ, chứ em không còn, vợ mà đi nữa 2 đứa nhỏ mồ côi, tội lắm…

Em cũng tính gửi 2 đứa nhỏ cho người cô chăm sóc, mà nếu cô út không nhận nữa thì đưa vô chùa, chứ 2 vợ chồng chẳng còn sự lựa chọn nào nữa\".

Đưa bàn tay chỉ vào phần đau nhức ở bụng, chị Thúy cho biết cứ vận động được một lúc, cả người chị bị tức ngực, khó thở, riêng ở phần bụng cảm giác có một khối u trồi lên. Kết quả siêu âm của bác sĩ ở địa phương cho thấy ổ bụng chị bất thường, bác sĩ khuyên nên đi bệnh viện lớn để kiểm tra.

Nhưng mà: \"Giờ ăn uống mỗi ngày cũng nhờ bà con thương tình cho gì ăn đó, vợ chồng em làm gì có tiền mà đi chữa bệnh. Bảo hiểm cũng không có, hôm trước chị kia thấy vợ chồng khổ quá cho mấy trăm ngàn, em đi mua thuốc về cho cả hai vợ chồng uống cầm cự\", chị Thúy bật khóc.

Có lẽ với anh Tong, sẽ chẳng có phép màu nào có thể giúp anh thoát khỏi bạo bệnh. Đến những ngày cuối đời, điều anh mong mỏi nhất chính là có thể chữa bệnh được cho vợ, để lỡ một ngày nào đó, anh có ra đi, chị Thúy vẫn tiếp tục ở bên chăm sóc, lo lắng cho 2 đứa nhỏ. Thanh Tùng và Mỹ Trâm còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi đau mất đi cả cha lẫn mẹ…

\
Thanh Tùng (5 tuổi) có bệnh ở mắt phải, hiện tại con cũng chưa thể đi học mầm non vì gia đình khó khăn

\"Em cầu xin mọi người hãy giúp vợ em được sống tiếp\" – câu nói thều thào của anh Tong khiến chúng tôi nghẹn lại, xót xa…

Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của vợ chồng anh Tong, chúng tôi hi vọng quý độc giả gần xa có thể quan tâm hỗ trợ để giúp 2 vợ chồng có điều kiện chữa bệnh, níu kéo sự sống.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ số điện thoại anh Nguyễn Văn Tong: 0983306074.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1030271895.

Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Tong, chi nhánh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác