• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Những hoạt động nổi bật của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình, quý I năm 2022

Những hoạt động nổi bật của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình, quý I năm 2022

Thực hiện Chương trình công tác hội năm 2022, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021; Quý I năm 2022, Ban Thường vụ, Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động của Hội.

Công tác xây dựng tổ chức Hội đã quan tâm kiện toàn củng cố đội ngũ cán bộ hội các cấp, Ban Chấp hành (BCH) Tỉnh hội đã thực hiện quy trình kiện toàn BCH khóa III, bầu đồng chí Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội vào BCH và Ban thường vụ Tỉnh hội. BCH Tỉnh hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 tới các huyện, thành hội và cơ sở.

Công tác tuyên truyền thi đua được tập trung cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hội đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông: Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh, truyền thanh 3 cấp ở địa phương kịp thời đưa tin các hoạt động, kết quả toàn tỉnh có 13 tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác thi đua được triển khai cụ thể, BCH Tỉnh hội đã tổ chức Hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa các huyện, thành hội trong tỉnh với những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; đồng thời phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh; tham gia công trình chào mừng sự kiện quan trọng của tỉnh.

Công tác vận động, tiếp nhận nguồn lực xã hội chăm lo cho NNCĐDC trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần được Thường trực hội các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội liên quan vận động, tiếp nhận và tặng quà tết cho NNCĐDC, đảm bảo chu đáo, kịp thời: tiếp nhận và chuyển quà Tết của Ban Bí thư Trung ương Đảng, do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Trung ương Hội về trao 130 suất cho NNCĐDC, trị giá 86 triệu đồng. Tiếp nhận 200 suất, mỗi xuất 500.000 đồng, từ đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cùng các nhà tài trợ. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao quà cho 184 gia đình NNCĐDC, với tổng số tiền 85.300.000đ. Chỉ đạo các huyện, thành hội vận động tiếp nhận, chuyển quà Tết tới các NNCĐDC thể hiện trách nhiệm, chu đáo và nghĩa tình. Tổng hợp toàn tỉnh. 9.990 lượt NNCĐDC được nhận quà Tết, với tổng trị giá 3.138.825.000đ, trong đó có một số gia đình NNCĐDC khó khăn nhận được 2 - 3 suất quà Tết.

Những hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình đã góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị, xã hội của tỉnh trong quý I năm 2022./.

HOÀNG GIANG

VP. Tỉnh hội Ninh Bình

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...