• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Những người mẹ hiền của trẻ khuyết tật

Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An thường xuyên chăm sóc những trẻ kém may mắn tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật thuộc Xứ giáo Bố Sơn với hơn 30 trẻ, trong đó có nhiều trẻ là NNCĐDC/dioxin

Từ nhiều năm nay, Hội phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã nhận phụ giúp chăm sóc, đỡ đầu những trẻ kém may mắn tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Mẹ Têrêsa Calaita thuộc Giáo họ Tân Hương, Giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, với hơn 30 trẻ em mồ côi, khuyết tật và trẻ bị nhiễm chất độc da cam/đioxin.

Đại úy Tô Thị Hoa Huyền, đưa tay áo luồn qua vai cho một trẻ khuyết tật. Mặc dù đã 12 tuổi nhưng bé Nga không biết cả cách thò chân vào ống quần. Vừa vuốt ve, vỗ về với trẻ, chị nói: “Nhìn thấy các cháu thế này thương lắm, tận đáy lòng. Tôi cảm nhận như là con của mình ấy.” Vừa nói, nước mắt Hoa Huyền ậng lên đầy khóe. “Mỗi lần chúng tôi đến, những cháu có thể đi lại được thì chạy ùa đến ôm chầm và gọi mẹ rất thân thương”.

Còn Thiếu tá Hoàng Thị Vân Anh thì vừa cọ rửa nồi, lau nhà, xếp quần áo cho trẻ lại chạy đến rót nước mời khách vì các chị cho rằng mình là chủ nhà. Chị nói, là bộ đội nên các chị cũng rất ít thời gian, nhưng tranh thủ được bất cứ lúc nào là các chị lại đến với các cháu. Tôi nghĩ: “Càng giúp đỡ các cháu được nhiều thì niềm vui của chúng tôi càng nhân lên gấp bội. Mỗi lần ở đây về, tâm hồn chúng tôi thấy nhẹ nhõm thanh thản và thấy càng gắn bó thân thiết với các cháu nhiều hơn.”

Những người mẹ hiền của trẻ khuyết tật
Ai cũng ân cần âu yếm những trẻ khuyết tật mỗi khi đến với Trung tâm nuôi dưỡng

Thiếu tá Lương Thị Dung, cho biết, mỗi tháng một lần bằng số tiền tích góp được, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An lại cử chị em luân phiên đến với xứ đạo Bố Sơn chăm sóc các cháu. Đến đây chúng tôi phân công nhau mỗi người một việc, từ đi chợ, lau dọn nhà cửa, tắm giặt cho các cháu, nấu ăn, văn nghệ múa hát với các cháu... Ai cũng thấy mình rất vui, đầy ắp tiếng cười, không nghĩ rằng đó là trách nhiệm người lính mà đó chính là tình máu tử". Chị Dung chia sẻ

Sơ An- Na Nguyễn Thị Minh Khai và Sơ An- Na Đặng Thị Hoa, người trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật giáo xứ Bố Sơn, Nghi Lộc, Nghệ An nhận xét: Tôi rất cảm phục những phụ nữ bộ đội. Khi có sự xuất hiện của các chị thì cả trại trẻ này rộn ràng ấm áp tình người. Niềm vui đã tiếp sức cho các cháu. Mỗi khi họ về thì quyến luyến, người đi không muốn rời, người ở không muốn chia tay, cứ bịn rịn ôm chầm lấy nhau”. Các sư nói.

Đại tá Phạm Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An chia sẻ, đây là một trong những nội dung hoạt động công tác quần chúng của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. Chị em đã tổ chức kết nghĩa với các Hội LHPN các địa phương có đồng bào công giáo toàn tòng. Đặc biệt, chị em thường xuyên giúp đỡ chăm sóc các em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Mẹ Têrêsa Calaita thuộc Giáo họ Tân Hương, Giáo xứ Bố Sơn. Qua những hoạt động này giúp phụ nữ vùng giáo có nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã kết nghĩa với Hội LHPN xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, chọn Chi hội phụ nữ xóm Lương Sơn, địa phương có hơn 80% dân số là đồng bào công giáo. Đại tá Phạm Văn Đông cho biết.

Cát Tường (VP Bắc miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...