• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

NNCĐDC Chu Thị Luyến mong được giúp đỡ

NNCĐDC Chu Thị Luyến mong được giúp đỡ

Ông Chu Văn Tiếu, cư trú xóm 4 thôn Chanh, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam là NNCĐDC, vợ chồng ông đã chết do bệnh hiểm nghèo để lại một người con gái tật nguyền cô đơn.

Nhà giữa cánh đồng, tật nguyền nên chị Luyến chỉ có thể ngồi ngóng về làng

Chị Luyến và em gái trước "ngôi nhà" của mình.

Ông Tiếu sinh năm 1949, nhập ngũ năm 1968 và có thời gian dài chiến đấu tại mặt trận Bình Trị Thiên. Vợ ông là bà Lê Thị Én. Ông bà sinh được 5 người con (3 trai 2 gái) con đầu mắc bệnh hiểm nghèo mất để lai 3 đứa con thơ; con thứ 2 làm ăn xa quê; con thứ 3 - Chu thị Luyến - sinh năm 1979, chân tay khòng khèo, mắt xếch, không có khả năng lao động; con thứ 4 anh Chu Văn Phương, sinh 1982, trí tuệ không bình thường; năm 1988 ông bà có thêm cô con gái Chu Thị Thêm. Năm 2006 bà Én mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Năm 2008 ông Tiếu chết vì ung thư phổi. Bố mẹ mất, chị luyến không có nơi nương tựa. Các anh, em sinh sống xa quê, chị Luyến chỉ dám nhờ cậy cô em út lấy chồng trong xã, cuộc sống rất khó khăn, đặc biệt về chỗ ở. Trước đây, người thân, hàng xóm thương chị tật nguyền đã chung tay dựng giúp một túp lều 15m2 trên diện tích đất canh tác của gia đình ngoài cánh đồng (đất canh tác, không phải đất ở) để có chỗ tránh nắng, tránh mưa.

Ông Nguyễn Đức Tặng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Văn Xá cho biết Hội đã kiến nghị với chính quyền bố trí cấp đất để chị Luyến có cơ hội an cư, nhưng chưa có kết quả, mặt khác hoàn cảnh sống của chị Luyến hiện rất khó khăn vì vậy rất mong các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước và nước ngoài chung tay giúp đỡ.

Mọi thông tin giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Chu thị Luyến, xóm 4 thôn Chanh, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Hoặc Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam. Trụ sở số 35, Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Tài khoản: 0031103009009. Mở tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

Mọi sự giúp đỡ sẽ được chuyển tới tay Chị Chu thị Luyến .

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...