Trước đây, để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp căn cước công dân, C06 đã nhanh chóng đưa các kênh mạng xã hội như fanpage Facebook, Zalo, Email… từ Trung ương đến địa phương ghi nhận các phản ánh.
Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, số lượng phản ảnh của nhân dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ căn cước công dân bị chậm, trong khi số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải.
Điểm cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội). |
Do đó, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và đã được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài qua số điện thoại chính thức là 19000368 để hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Facebook, Email).
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Chỉ trong buổi sáng khai trương (6-1), Tổng đài đã nhận và giải quyết hơn 9.000 cuộc gọi của công dân, chủ yếu liên quan đến vấn đề làm căn cước công dân.
Nguồn: Báo QĐND
Bình luận