Với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, chiến dịch là một phần trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam, được thực hiện thông qua UNICEF, bao gồm: Triển khai tiêm chủng vắc xin, hỗ trợ các nhóm yếu thế, truyền thông cộng đồng và hỗ trợ dây chuyền lạnh.
Các thông điệp truyền thông của chiến dịch sẽ được truyền tải thông qua các chương trình trên đài truyền hình và đài phát thanh, các bài báo và các hoạt động trên mạng xã hội, đảm bảo thông tin dễ được tiếp cận nhất có thể. Bên cạnh đó, thông tin cũng được truyền tải bằng các ngôn ngữ dân tộc chính cũng như ngôn ngữ ký hiệu. Để kịp thời ứng phó với tình hình đại dịch đang thay đổi nhanh chóng, hoạt động chiến dịch và nội dung truyền thông sẽ được xem xét và điều chỉnh phù hợp.
Chia sẻ về những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam, góp phần hiệu quả trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: "Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vắc xin “đi sau - về trước” với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin cao nhất trên thế giới.
Trong thời gian tới, Việt Nam triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và đang nghiên cứu triển khai tiêm mũi vắc xin thứ 4. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người Việt Nam chung sức phòng, chống dịch Covid-19, bằng cách tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ theo khuyến cáo của ngành y tế và đừng quên thực hiện thật tốt Thông điệp 5K, đặc biệt là sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người”.
TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam khẳng định: Thông qua chiến dịch "Hành trình an toàn", WHO sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy để góp phần quan trọng trong việc duy trì hành trình cứu người, ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng phải nhập viện và giúp mọi người sống khỏe mạnh khi đại dịch bùng phát.
“Chiến dịch "Hành trình an toàn" sẽ đem đến những thông tin quan trọng tới mọi ngõ ngách của Việt Nam, đặc biệt với những nhóm yếu thế hơn, xây dựng niềm tin vào sự an toàn của vắc xin phòng Covid-19 đối với mọi lứa tuổi cần tiêm chủng” - bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam khẳng định.
Chiến dịch được thực hiện trong sáu tháng sẽ góp phần tích cực trong tiến trình "Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" mà Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ. Chiến dịch được truyền thông qua mạng xã hội và một số người có sức ảnh hưởng với cộng đồng như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Chảo Thị Yến, Khang A Tủa và MC Lê Hương Giang. TikTok Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ quan trọng giúp lan tỏa chiến dịch trên các kênh của mình. Ngoài ra, các trang Facebook của UNICEF, Bộ Y tế và WHO sẽ cùng chia sẻ thông điệp về chiến dịch tới tổng cộng hơn một triệu người theo dõi. Một số nhóm cộng đồng khác về phòng, chống dịch Covid-19 cũng sẽ giúp lan tỏa các thông điệp của chiến dịch. |
Nguồn: Báo QĐND
Bình luận