• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Phát động Chương trình Nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2023

Sáng 21/7, tại Hà Nội, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) tổ chức Lễ Công bố và phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2023.

Dự lễ phát động, về phía Hội NNCĐDC/dioxin có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội;  Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký; ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ và toàn thể cán bộ, nhân viên Trung ương Hội cùng lãnh đạo các Tỉnh hội: Thái Bình, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương và Hải Phòng. Về phía Cổng 1400 có bà Đỗ Thị Hòa, Giám đốc Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Đại diện các cơ quan, đơn vị: Cục Người có công/Bộ Lao động – Thương binh và xã hội; Vụ đoàn thể nhân dân/Ban Dân vận Trung ương; Văn phòng 701; Viễn thông Viettel; Cục Tuyên huấn, Cục Dân vận/Tổng cục Chính trị; Ban Công đoàn Quốc phòng; Ban Thanh niên Quân đội; Ban Phụ nữ Quân đội… và phóng viên hơn 20 cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương và TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch - Giám đốc Quỹ báo cáo kết quả vận động nhắn tin năm 2022 và kế hoạch vận động năm 2023

Thay mặt Lãnh đạo Trung ương Hội và Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khanh báo cáo kết quả vận động nhắn tin năm 2022 và kế hoạch vận động năm 2023: Trong năm 2022, với sự phối hợp của Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) và Cổng 1400, được sự giúp đỡ của các nhà mạng, chương trình Nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 đã thu được kết quả mong đợi, đạt 3.019.010.000đ (bao gồm tiền nhắn tin qua đầu số 1409 và sự ủng hộ trực tiếp từ các tổ chức, cá nhân). Số tiền trên đã được sử dụng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 16 nhà tình nghĩa, tặng 550 suất quà trong dịp 10/8, tặng 1.240 suất quà tết cho các tỉnh và các hỗ trợ nuôi dưỡng thường xuyên nạn nhân chất độc da cam tại nhiều Trung tâm trong cả nước. Các khoản thu, chi trên đã được kiểm toán xác nhận đúng nguyên tắc, chi tài chính theo điều lệ Quỹ, minh bạch, đúng đối tượng và thời điểm. Trong năm 2023, Hội tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện và Cổng 1400 cùng với sự ủng hộ của các nhà mạng, phấn đấu đạt 3.000.000.000đ trở lên. Số tiền thu được sẽ dành vào các hoạt động: Hỗ trợ khám, chữa bệnh; xây, sửa nhà tình nghĩa; hỗ trợ học nghề; nuôi dưỡng và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương và Trung tâm nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam trong cả nước. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khanh cũng mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, các nhà mạng, cơ quan báo chí, phát thanh – truyền hình, các phương tiện truyền thông; các doanh nghiệp, tổ chức Hội, hội viên… để đạt được mục tiêu đề ra, góp phần “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh phát động Chương trình nhắn tin từ thiện "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" năm 2023

Phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2023, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh nhấn mạnh: Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cách làm thiết thực hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lý và khả năng tài chính của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các thành phần trong xã hội. Số tiền thu được từ Chương trình  không những phản ánh tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với NNCĐDC, mà còn làm cho đông đảo người Việt Nam và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Để có được kết quả nhắn tin ấn tượng trong những năm qua là nhờ sự ủng hộ của cộng đồng xã hội, sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, truyền thông, các nhà mạng, các đơn vị quân đội, các tổ chức hội, đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện và Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh cũng bày tỏ sự biết ơn và mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông, tăng cường thông tin về thời gian, số dịch vụ nhắn tin, giá trị ủng hộ của tin nhắn, nội dung cúc pháp, để đồng bào, chiến sĩ cả nước, bà con Việt kiều và bạn bè quốc tế tích cực tham gia hưởng ứng.

Năm 2023, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tổ chức các sự kiện quan trọng: Phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (8/2023); Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028; kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (10/1/2004 – 10/1/2024), Chủ tịch mong muốn và đề nghị lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương, các ban, bộ, ngành địa phương quan tâm phối hợp, đồng hành tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện quan trọng trên, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng, để nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về thảm họa da cam và những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội các cấp trong khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin và chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Thay mặt Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia, Bà Đỗ Thị Hòa cam kết tiếp tục đồng hành cùng Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình nhắn tin ủng hộ để các NNCĐDC có điều kiện cải thiện cuộc sống, chăm sóc sức khỏe, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tại Lễ phát động, đại diện các tỉnh, thành Hội cũng chuyển số tiền ủng hộ trực tiếp từ các hội viên cho Chương trình, với số tiền cụ thể như sau: tỉnh Thái Bình, 100 triệu đồng; tỉnh Hòa Bình, 40 triệu đồng; tỉnh Ninh Bình, 30 triệu đồng; tỉnh Hà Nam, 20 triệu đồng; tỉnh Bắc Giang, 10 triệu đồng; tỉnh Hải Dương, 10 triệu đồng và TP Hải Phòng là 10 triệu đồng.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hòa Bình ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Giang ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hải Dương ủng hộ Chương trình
Hội NNCĐDC/dioxin TP Hải Phòng ủng hộ Chương trình

Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2023, với thông điệp “Mỗi tin nhắn – Một tấm lòng vì nạn nhân chất độc da cam” được bắt đầu từ 0h00 ngày 20/7 đến ngày 19/9/2023, với các cú pháp: DA CAM, DACAM hoặc DC gửi 1409, trị giá một tin nhắn là 20.000đ./.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...