• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quân khu 4: Cục Hậu cần chuẩn bị cho CBCS đón Tết Quý Mão, ra quân và tiếp nhận tân binh

Chiều ngày 5/1/2023, Đoàn công tác Cục Hậu cần Quân khu 4 do Đại tá Đinh Viết Liệu, Trưởng phòng Quân nhu dẫn đầu tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho CBCS đón Tết Nguyên Đán Quý Mão và bảo đảm cho ra quân, tiếp nhận tân binh năm 2023 tại Trung đoàn 335 thuộc Sư đoàn 324 và tại Lữ đoàn Công binh 414
Kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán ở Trung đoàn 335 - Sư đoàn 324

Tại các đơn vị, sau khi nghe chỉ huy báo cáo kết quả công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán Quý Mão và bảo đảm cho ra quân, tiếp nhận tân binh năm 2023. Đánh giá chung: Trung đoàn 335 thuộc Sư đoàn 324 và Lữ đoàn Công binh 414 đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, phổ biến đầy đủ tiêu chuẩn cho bộ đội thông qua các hình thức quán triệt tập trung, niêm yết công văn, chế độ được hưởng, các loại quân trang thu hồi theo quy định ở các điểm tập trung tại nhà ở cấp c, nhà ăn, căng tin. Tổ chức tiếp nhận cấp phát quân trang tiêu chuẩn năm 2022 cho bộ đội và tiếp nhận quần áo thường phục ra quân, túi quà để chuẩn bị cấp phát cho bộ đội trước khi ra quân.

Các đơn vị đã thành lập hội đồng, tổ chức khảo sát giá, ký kết hợp đồng với các cơ sở uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp để cung ứng túi quà ra quân. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch đón Tết Nguyên Đán Quý Mão chặt chẽ, trong đó đã cân đối khả năng quỹ vốn để thưởng tết, đưa vào ăn thêm, xây dựng lịch gói bánh chưng theo chỉ đạo của Cục Hậu cần, chuẩn bị đầy đủ định lượng thực phẩm, rau xanh từ nguồn tăng gia sản xuất để bảo đảm 100% nhu cầu thịt lợn, bò, gia cầm và cá đồng cho bộ đội ăn tết, ngoài ra đã liên hệ đặt trước với các nhà cung cấp có uy tín chất lượng trên địa bàn để chủ động nguồn thực phẩm khác.

Kiểm tra công tác chế biến lương thực thực phẩm phục vụ bữa ăn của bộ đội

Đối với công tác chuẩn bị cho tiếp nhận chiến sĩ mới các đơn vị đã tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất rau xanh, bố trí cơ cấu đàn vật nuôi để bảo đảm nguồn thực phẩm, rau xanh cho đón nhận chiến sĩ mới đáp ứng được nhu cầu ăn của bộ đội khoảng từ 30 - 35 ngày. Chuẩn bị kho tàng để tiếp nhận cấp phát quân trang, xây dựng kế hoạch dồn dịch giường phản, đệm nằm để bảo cho tân binh theo biên chế tổ chức. Xây dựng kế hoạch tiếp nhận chặt chẽ: bố trí lượng khung tiếp nhận, liên hệ hợp đồng thuê phương tiện, liên hệ bố trí ăn trong quá trình hành quân từ địa phương về đơn vị….

Kiểm tra niêm yết chế độ tiêu chuẩn bộ đội chuẩn bị xuất ngũ năm 2023

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị đồng chí Đại tá Đinh Viết Liệu - Trưởng phòng Quân nhu Cục Hậu cần Quân khu 4 ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị Tết và đảm bảo ra quân, chuẩn bị đón tân binh của các đơn vị. Đồng chí Trưởng phòng Quân nhu đề nghị: các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các chế độ, tiêu chuẩn được hưởng và công tác bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ ăn uống, tham gia giao thông trong vận chuyển bộ đội ra quân, tiếp nhận chiến sĩ mới, sử dụng vận hành hệ thống bếp đảm bảo an toàn. Xây dựng thực đơn ăn hợp lý, duy trì nghiêm chế độ nhà ăn, nhà bếp giám sát chặt chẽ nguồn lương thực thực phẩm tránh để thất thoát, lãng phí, mất an toàn vệ sinh trong ăn uống, giám sát chất lượng túi quà khi tiếp nhận. Đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi, có kế hoạch xen canh, gối vụ, kịp thời gieo trồng và bổ sung đàn gia súc, gia cầm sau khi thu hoạch trong dịp tết để kịp thời bảo đảm khi chiến sĩ mới vào đơn vị. Chuẩn bị mọi mặt để tổ chức tiếp nhận cấp phát, thu hồi quân trang chặt chẽ. Làm tốt công tác bảo quản chống chuột, gián, ẩm ướt ảnh hưởng đến chất lượng quân trang. Hướng dẫn bộ đội cách đánh dấu, bảo quản, sử dụng, tổ chức sửa quân trang tập trung sau khi bù đổi. Kiểm tra chặt chẽ tình trạng kỹ thuật và chấp hành nghiêm quy tắc an toàn trong vận hành bếp, tham gia giao thông trong vận chuyển bộ đội.

Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...