• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quảng Nam: 9 nhiệm vụ trọng tâm của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh năm 2023

UBND tỉnh Quảng Nam chuẩn y 9 nhiệm vụ của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thực hiện trong năm 2023 theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 447/TTr-STNMT ngày 04/8/2022.
Ảnh minh họa

Cụ thể 9 nhiệm vụ: Phối hợp với các cơ quan thông tấn, sở, ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đồng thời tuyên truyền chính sách của Nhà nước về chế độ chính sách cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, tuyên truyền về kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; tổ chức Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin của tỉnh thứ V (nhiệm kỳ 2023-2028); phối hợp với các tổ chức Phi chính phủ và một số tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và Quảng Nam triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật và NNCĐDC tại tỉnh Quảng Nam; chủ động làm tốt công tác vận động để tạo nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn và các hội liên quan để tiếp tục giúp đỡ NNCĐDC gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, chú trọng nâng cao chất lượng nuôi, dạy và phục hồi chức năng, dạy nghề cho các cháu là NNCĐDC và trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Tổ chức kiểm tra 02 Hội cấp huyện, 02 Hội cấp xã. Song song với đó, chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”. Cùng với đó là việc tập trung thực hiện tốt công tác thông tin 2 chiều ở các cấp hội, nâng cao chất lượng công tác văn phòng Hội các cấp. Đồng thời tích cực tham gia phản biện vì quyền lợi chính đáng, đúng pháp luật của NNCĐDC.

UBND tỉnh yêu cầu Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên đạt kết quả, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu với UBND tỉnh bố trí kinh phí trong dự toán kế hoạch ngân sách năm 2023 để Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, phối hợp, tạo điều kiện cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác