• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà dịp ngày 10/8

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Châm cứu tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho NNCĐDC

Nhân kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và hưởng ứng các hoạt động trong tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2022). Ngày 09/8/2022 Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh phối hợp với Hội Châm cứu tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đoàn y, bác sĩ là hội viên của Hội Châm cứu tỉnh đã trực tiếp khám bệnh cho 140 NNCĐDC có hoản cảnh khó khăn của huyện Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi; tư vấn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn sử dụng thuốc để chữa trị các bệnh thông thường.

Ông Nguyễn Ngọc Lư, Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh (thứ nhất bên trái) và ông Hồ Thanh Tùng (thứ 2 từ phải sang) tặng quà cho NNCĐDC huyện Sơn Tịnh

Sau khi khám bệnh, mỗi nạn nhân được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng 01 suất quà gồm: đường, bột ngọt, nhu yếu phẩm cần dùng hàng ngày. Tổng số tiền thuốc và quà tặng nạn nhân trong đợt này là 32.900.000 đồng; mỗi suất quà trị giá gần 300.000 đồng.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đi thăm và tặng quà cho NNCĐDC nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ tỉnh phân bổ cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh số tiền 259,5 triệu đồng để tổ chức thăm và tặng 519 suất quà cho NNCĐDC là hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho nạn nhân Huỳnh Thị Kim Huệ ở xã Tịnh Khê

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân Huỳnh Thị Kim Huệ ở thôn Mỹ Lại và nạn nhân Nguyễn Thái Bình ở thôn Tư Cung xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi. Cả hai là nạn nhân gián tiếp, bị khuyết tật, vận động đi lại khó khăn, là hộ nghèo ở địa phương. Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTT tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống, sinh hoạt của các gia đình nạn nhân, đến thăm và trao cho mỗi gia đình nạn nhân 01 suất quà trị giá 500.000đ. Đồng thời, động viên các gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua khó khan để vươn lên, chúc các gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

Tin, ảnh: Ẩu Ly - Nhật Hiền

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...