• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Sẽ sớm hoàn thành 3.000 mốc giới của dự án Vành đai 4 đi qua Hà Nội

Đó là thông tin về dự án Vành đai 4 được Trung tâm chiến lược cơ bản (Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải - TEDI) xác nhận sáng 24-10.

Theo đó, hiện tại đã có 2.000/3.000 mốc giới thuộc dự án Vành đai 4 (đoạn đi qua Hà Nội) được cắm mốc.

Liên quan đến công tác khảo sát địa hình, địa chất, ông Võ Thanh Bình, Phó giám đốc Trung tâm chiến lược cơ bản cho biết, TEDI đã huy động 12 mũi triển khai trên toàn dự án, đảm bảo sẽ đáp ứng được đúng tiến độ theo yêu cầu. Số liệu đo đạc sẽ được bàn giao cho các địa phương cắm cọc phục vụ công tác giải phóng mặt bằng và cung cấp cho các bên thiết kế, đảm bảo tiến độ thành phố đề ra.

Theo quy hoạch Hà Nội, ngoài tuyến giao thông đường bộ, còn có hệ thống đường sắt chạy song song, các tuyến quy hoạch đường sắt cắt ngang, quy hoạch đường bộ cắt ngang các cao tốc hướng tâm. Chính vì vậy, công tác khảo sát địa chất cần độ chính xác cao. Hiện các chuyên gia đang sử dụng thiết bị bay không người lái được gắn cảm biến địa hình Lidar nhằm đảm bảo độ chính xác cao khi thiết lập bản đồ và định vị các tọa độ.

Một số hình ảnh về công tác cắm mốc giới đường Vành đai 4 qua địa bàn TP Hà Nội.

Ông Lê Văn Măng, chuyên viên của Phòng quản lý 2 (Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội) cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã cắm mốc giới và bàn giao cho các địa phương, trừ huyện Đan Phượng; vì chỉ giới đỏ vừa mới được phê duyệt hiện vẫn chưa nhận được chỉ giới xác nhận của Sở Tài nguyên - Môi trường đối với hai phạm vi còn lại là của Đan Phượng, từ Quốc lộ 32 đến cầu Hồng Hà và từ quốc lộ 1 đến cầu Mễ Sở”.

Theo ông Lê Văn Măng, sau khi có chỉ giới đỏ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tại Hà Nội cùng các đơn vị có liên quan đã tiến hành khảo sát, cắm gần 2.000/3.000 mốc giới, đạt khoảng 60%.

Trước đó TP Hà Nội thống nhất tổ chức lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 trên thành 4 đoạn.

Đoạn 1: Từ cầu Hồng Hà đến Quốc lộ 18 (dài khoảng 11km), UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường, tỷ lệ 1/500. Đoạn 2: Từ cầu Hồng Hà đến Quốc lộ 32 (dài khoảng 9,6 km), UBND thành phố yêu cầu Viện Quy hoạch xây dựng khẩn trương hoàn thành công tác lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, trình UBND TP phê duyệt trước ngày 30-7. Đoạn 3: Từ Quốc lộ 32 đến Quốc lộ 6 (dài khoảng 17,77km), UBND thành phố đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ từ năm 2012. Đoạn 4: Từ Quốc lộ 6 đến cầu Mễ Sở có tổng chiều dài khoảng 19,5 km, chia làm 2 phân đoạn. Phân đoạn 1 (dài khoảng 15 km) đoạn từ Quốc lộ 6 đến Quốc lộ 1A, UBND thành phố đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ. Phân đoạn 2 (dài khoảng 4,5 km) đoạn từ Quốc lộ 1A đến cầu Mễ Sở, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã thống nhất đề xuất lựa chọn phương án 3 (trong 3 phương án nghiên cứu hướng tuyến) phù hợp với định hướng Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô.

Dự án Vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 112,8 km (gồm 103,1 km đường Vành đai 4 và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long) qua địa phận: Hà Nội (dài 58,2 km); Hưng Yên (dài 19,3 km); Bắc Ninh (dài 25,6 km và tuyến nối 9,7 km).

Ngay sau khi TP Hà Nội ban hành mốc chỉ giới đỏ, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cùng các đơn vị có liên quan đã tiến hành khảo sát, cắm 2.000/3.000 mốc giới.
Việc khảo sát địa hình được áp dụng công nghệ mới, sử dụng thiết bị bay không người lái - UAV cho độ chính xác cao.
Trên UAV được gắn hệ thống Lidar, cho phép các chuyên gia lập bản đồ đường bờ chính xác hơn, tạo mô hình độ cao kỹ thuật số để sử dụng trong hệ thống thông tin địa lý.
Các mũi khoan thăm dò địa chất được tiến hành song song với khảo sát địa hình.
Dự án vành đai 4 được chia thành 3 nhóm với 7 dự án thành phần. Dự án có tổng diện tích đất chiếm dụng khoảng 1.341 ha, trong đó, TP Hà Nội 741 ha.
Dự án vành đai 4 chiếm dụng khoảng 1.341 ha đất, trong đó TP Hà Nội chiếm khoảng 741 ha, cơ bản là đất nông nghiệp, nên việc giải phóng mặt bằng thuận lợi.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác