• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tân Trụ: Tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.  

Ngày 21/11/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.    

Để đánh giá đúng hoạt động năm 2023 và xác định nhiệm vụ năm 2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị vào ngày 21/11/2023. Về công tác tuyên truyền: đã phổ biến các văn bản, tài liệu của Tỉnh hội, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học, nhất là tuyên truyền Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Nghị định của Chính phủ, Công ước Liên hiệp Quốc về quyền của người khuyết tật… được Huyện hội chú trọng, với 13 cuộc, gần 500 lượt hội viên tham dự. Từ đó nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân trong việc chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Toàn huyện hiện có 48 người bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 38 nạn nhân là người hoạt động kháng chiến và 10 người là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ chính sách hằng tháng.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết

 Trong năm 2023, Hội đã phát triển được 2 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 241 hội viên. Hội tiếp tục củng cố hoạt động 2 Hội cơ sở; xây dựng mô hình “Quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân” khi đau yếu, khi gặp khó khăn; thường xuyên thăm viếng nạn nhân khi đau ốm; vận động tặng 134 suất quà với số tiền gần 70 triệu đồng. Hội tiếp nhận và vận động trao tặng 25 suất quà, giá trị gần 9 triệu đồng cho nạn nhân.

 Hội nghị đã thảo luận làm rõ ưu, khuyết điểm trong năm 2023 và xác định nhiệm vụ năm 2024, đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong công năm 2024./.

 Hội huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...